CafeLand - Bạn có thể giúp ngôi nhà của mình tiết kiệm năng lượng hơn bằng việc thay đổi một vài chi tiết nhỏ trong không gian sống.

Bên cạnh việc giảm lượng khí thải carbon và giảm chi phí hóa đơn điện nước hàng tháng, việc nâng cấp cuộc sống xanh cho bản thân cũng có thể nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích giúp bạn nâng tầm cuộc sống cũng như giá trị ngôi nhà.

Tăng chiếu sáng tự nhiên

Cho dù bạn dự định gắn bó với ngôi nhà của mình trong 10 năm, hay bạn đã sẵn sàng đưa nó ra thị trường, thì bạn đều cần phải xem lại nguồn ánh sáng trong ngôi nhà của mình. “Chiếu sáng tự nhiên” là một từ khóa chính được rất nhiều người mua nhà thế hệ trẻ ngày nay sử dụng. Một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này chính là giếng trời.

Giếng trời là giải pháp kiến trúc đậm chất mỹ thuật dành cho không gian nhà hiện đại. Giếng trời có chức năng hứng ánh sáng đa chiều, hút gió và trao đổi khí giữa bên trong với bên ngoài ngôi nhà. Đặc biệt, nó còn tạo nên điểm nhấn thú vị và cá tính cho căn nhà của bạn. Chi phí cho các giếng trời khác nhau tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn thợ lắp đặt chuyên nghiệp hay bạn tự làm.

Thay thế của sổ và cửa ra vào đã lỗi thời

Một cách tuyệt vời để làm cho ngôi nhà của bạn tiết kiệm năng lượng hơn là nâng cấp cửa sổ hoặc cửa ra vào mới để thay đổi cảm quan của ngôi nhà. Điều này giúp nâng cấp an ninh và tạo nguồn sinh khí mới cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn “săn” mua chúng vào những khoảng thời gian giảm giá hoặc với số lượng đủ điều kiện, bạn có thể được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách về giá, giúp giảm chi tiêu ngân sách đầu tư của bạn. Một trong những lợi tức đầu tư cao nhất có thể đến từ việc thay thế một cánh cửa gỗ đã lỗi thời bằng một cánh cửa thép không gỉ mới.

Nâng cấp thiết bị tiện ích

Ước tính khoảng 15 phần trăm năng lượng sử dụng của ngôi nhà có thể đến từ các thiết bị đang được sử dụng. Có một cách để giảm mức tiêu thụ năng lượng của bạn là nâng cấp các thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn. Một ý tưởng hay là xem xét mức sử dụng kWh trước khi mua và lắp đặt, so sánh bếp nấu, tủ lạnh hoặc máy rửa bát hiện tại của bạn với các sự lựa chọn mới hơn.

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng những thiết bị tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn. Ngoài ra, có những cửa hàng cung cấp các dịch vụ hoàn lại và giảm giá khi bạn nâng cấp các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Hãy tận dụng các dịch vụ đó. Để có một cuộc sống xanh thực sự, nhớ tái chế các thiết bị cũ của bạn.

Trang trí cảnh quan với các loại cây trồng

Một trong những điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng ấn tượng với một ngôi nhà là sức hút từ những chậu "thực vật". Chúng tạo cảnh quan thư thái và dễ chịu cho ngôi nhà. Và khi chúng được sắp xếp một cách hợp lý, chúng có thể điều hòa không khí và làm mát không gian trong nhà.

Tái chế

Làm mới nội thất của bạn có thể nâng cao giá trị ngôi nhà. Theo một số ước tính, việc sửa sang lại nhà bếp có thể mang lại hiệu quả gần 100% ngân sách bạn bỏ ra để đầu tư sửa chữa. Khi tu sửa, hãy thử nhiều nhất có thể các thiết bị tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng các thiết bị đã qua sử dụng hoặc những tiện ích bạn không dùng đến nữa và biến nó trở thành món đồ hữu ích hơn.

Sử dụng đồ nội thất đã cũ và sàn gỗ được tái chế có thể tạo điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà vừa giảm lượng khí thải carbon. Tìm kiếm những chiếc bàn và kệ tủ làm từ chất liệu như đá hoặc kính có thể tái chế, hoặc sử dụng sơn có hàm lượng các chất hữu cơ độc hại (VOC) thấp để mang lại vẻ tươi mới cho kệ bếp.

  • Bí kíp thay đổi nhanh cho căn nhà của bạn

    Bí kíp thay đổi nhanh cho căn nhà của bạn

    CafeLand - Thay đổi không gian của bạn không có nghĩa là bạn cần phải tốn nhiều tiền và thời gian. Bên cạnh việc tìm hiểu các xu hướng trang trí nhà mới, đây là 4 mẹo vặt để nâng cấp ngôi nhà của bạn mà không cần bất kỳ sự trợ giúp chuyên nghiệp nào:

Dương Thảo An (Rismedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.