CafeLand - Ngôi nhà nằm trong Làng mít, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, ngoại ô phía Tây Hà Nội.

Dự án nằm trên khu đất dốc dần ra hồ với tầm nhìn rộng thoáng. Ngôi nhà nương vào cây cối một cách tự nhiên, kênh lên mặt đất, chống nồm, chống mối hiệu quả. Tất cả các không gian được thấm đẫm qua thảm thực vật, gió và ánh sáng mặt trời. Tất cả các thiết kế vẫn tuân thủ tối đa thảm thực vật và địa hình sẵn có.

Cấu trúc dự án được phát triển theo phương ngang để triệt để tối đa thông gió, chiếu sáng tự nhiên. Không gian sinh hoạt chung và nhà bếp nằm ở trung tâm, bên cạnh là phòng làm việc, phòng khách và phòng dành cho khách, cho người giúp việc. Phòng ngủ chính và phòng tắm hơi nằm trên tầng hai với ban công khác biệt, trường nhìn cắt thành khung tranh.

Tường gạch được xây dựng được sử dụng là gạch không nung, mái lợp lá vọt, cách âm, cách nhiệt và kiểm soát bức xạ mặt trời một cách hiệu quả.

Lồng cầu thang là điểm nhấn nổi bật, gợi lên hình ảnh của đụm rơm đã ăn sâu trong tiềm thức của chủ nhà. Mái thang lợp kính, bóng đổ hình lưỡi liềm, toàn bộ ngôi nhà tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thân thiện, kết nối với khung cảnh trong ngoài nhà vừa mang đến cảm giác quen thuộc vừa là lạ, gợi ý cho kiến trúc nhà ở nông thôn đương đại.

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.