CafeLand - Ngôi nhà nằm ở cuối khu phố với nhiều con hẻm nhỏ, hiện trạng là ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ xuống cấp đã qua nhiều đời trước đó.

Chủ nhà đã trao đổi với kiến trúc sư để nói về mong muốn về ngôi nhà mới với chi phí có hạn.

Giải pháp cải tạo ưu tiên giữ lại cấu trúc hiện có càng nhiều càng tốt như bức tường bên ngoài, xà gồ và một số đồ nội thất hiện có. Về công năng, do ngôi nhà chỉ có 2 vợ chồng, 2 con nhỏ nên họ muốn ngôi nhà này là tổ ấm lâu dài vì vậy cần có 3 phòng ngủ, sẽ cần thiết cho sự phát triển của 2 bé.

Về không gian, kiến trúc sư đề xuất chuyển các hoạt động thường ngày của gia đình ra sân sau rộng lớn nhiều ánh sáng tự nhiên, có cây cối, nơi mà gia đình có thể cùng nhau ăn uống, trò chuyện vui vẻ một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, các phòng ngủ đều hội tụ ánh sáng tự nhiên nhất.

Công trình này là một dự án nhỏ nhưng đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt và mong muốn của một gia đình, hơn nữa, kiến trúc sư hy vọng rằng với tổ ấm mới này sẽ tràn ngập tiếng cười của trẻ khi chúng lớn lên cùng cha mẹ theo năm tháng.

Bản vẽ mặt bằng các tầng

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 đẹp năm 2020

    Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 đẹp năm 2020

    CafeLand – Dưới đây là 10 mẫu bản vẽ nhà cấp 4 dành cho những gia đình trẻ đang có dự định xây nhà trong năm 2021 với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

  • Bất ngờ trong nhà mái lá giữa Làng mít Hà Nội

    Bất ngờ trong nhà mái lá giữa Làng mít Hà Nội

    CafeLand - Ngôi nhà nằm trong Làng mít, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, ngoại ô phía Tây Hà Nội.

  • Nhà mái lều khổng lồ độc đáo

    Nhà mái lều khổng lồ độc đáo

    CafeLand - Tại một ngôi làng nông thôn ở thành phố Nagaoka - Nhật Bản, kiến trúc sư Takeru Shoji đã xây dựng Ngôi nhà Hara, đây là một ngôi nhà gỗ dạng lều khổng lồ, dành cho một cặp vợ chồng và hai đứa con của họ sinh sống....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.