CafeLand - Ngôi nhà nằm trong ngôi làng nhỏ trên vùng đồng bằng tương đối bằng phẳng phía Tây Bắc của Daklak, một khu vực tiếp giáp với lãnh thổ Campuchia, kiến trúc ở đây bị pha trộn bởi nhiều vùng miền khác nhau vì hầu hết người di cư đến đây làm kinh tế mới.

Kiến trúc sư đã để xuất làm một mái ngang theo hướng của khu đất, tạo thành khu tiện nghi dưới mái hỗ trợ cho các chức năng của ngôi nhà.

Với cấu trúc cơ bản đảm bảo kỹ thuật xây dựng và rút ngắn thời gian thi công, hệ kết cấu thép chịu lực đóng vai trò nâng đỡ cho mái nhà, chính vì vậy mái nhà như nổi bật xung quanh mảng thiên nhiên.

Dưới mái nhà là hai khối chức năng, một bên là bếp và nhà vệ sinh, một bên là hai phòng ngủ. Hai khối chức năng này hoạt động như những bức tường đôi kết hợp với sàn nhà, mái nhà và cửa trượt tạo thành không gian chung nằm trung tâm của ngôi nhà.

Sự hình thành không gian chung ở trung tâm của ngôi nhà hoạt động như một không gian kết nối đa chiều, một mặt kết nối hai khối chức năng chính, mặt khác kết nối các không gian bên ngoài và bên trong. “Tự nhiên như chảy dài từ trước vào trong và ra sau nhà”.

Các không gian riêng tư được kéo dài ra khỏi ranh giới của mái nhà, đóng khung một phần cảnh quan của khu đất nhằm điều tiết khí hậu và tăng sự trải nghiệm cho chủ nhà.

Các khe sáng trên đỉnh mái trải dọc từ Tây Bắc sang Đông Nam, hoạt động như một bức rèm sáng, nó tạo thành không gian lạ mắt cho phòng ăn và phòng khách, không gian này sẽ được thay đổi theo mặt trời các ngày, mùa trong năm. Điều mà các kiến trúc sư muốn là tạo nên ngôi nhà như một phương tiện kết nối con người với thiên nhiên.

Kết cấu phần mái ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.