CafeLand – Sự rực rỡ của ánh mặt trời giữa khung cảnh núi non hùng vĩ được tái hiện qua 7 bức tranh "nhật xuất thiên sơn" dưới đây sẽ mang lại nguồn phong thủy tốt cho gia chủ.

Tranh “nhật xuất thiên sơn”.

Theo tiếng Hán Việt, “nhật” là mặt trời, là ban ngày, mang hàm ý là sự chiếu sáng, soi rọi, vầng hào quang rực rỡ và “nhật xuất” chỉ mặt trời mọc; còn “thiên sơn” là nghìn núi.

Do đó, sự kết hợp thành cụm từ “nhật xuất thiên sơn” mang ý nghĩa mặt trời mọc trên đỉnh núi, được phát họa qua bàn tay tài tình của họa sĩ đã cho ra đời bức tranh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Cùng với các chi tiết khác đã mang lại cho bức tranh sự hoàn hảo và cân bằng các yếu tố ngũ hành trong phong thủy.

Tranh vẽ “nhật xuất thiên sơn” với những đường nét tỉ mỉ, chăm chút đã làm nên bức tranh đầy màu sắc và tươi sáng, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Trong đó, hai yếu tố chính của bức tranh là mặt trời (hành Hỏa) và núi non (hành Thổ) rất hợp với gia chủ cùng mệnh.

Tranh “nhật xuất thiên sơn” với tông màu vàng ấm thích hợp làm điểm nhấn không gian cho những gia chủ mệnh Thổ.

Để tranh phát huy tác dụng và lan tỏa sinh khí, những gia chủ thuộc mệnh này thích hợp treo tranh ở trung tâm của phòng khách; tránh treo tranh ở góc phòng hoặc những nơi âm u, bị che khuất sẽ làm ngôi nhà mất cân bằng và mang lại phong thủy xấu cho gia chủ.

Tranh đá quý “nhật xuất thiên sơn” được đính đá quý, làm tăng thêm vẻ hào quang của ánh mặt trời, thích hợp treo phòng khách để mang lại sự nghiệp thăng tiến, làm rạng danh gia chủ.

Song, mặc dù trong tranh có các yếu tố Thủy như sông, suối, biển nhưng bức tranh lại kỵ hoàn toàn với các gia chủ mệnh Thủy.

Đó là bởi vì hai yếu tố chính Hỏa và Thổ dường như chiếm gần hết trọng tâm chính, trong khi yếu tố Thủy được phát họa mờ nhạt và thiếu sức sống sẽ khắc chế những điều tốt lành cho gia chủ mệnh Thủy.

Tranh sơn dầu “nhật xuất thiên sơn” với hình ảnh mặt trời lấp ló sau những đám mây trôi, tỏa ra vầng sáng hào quang cả một vùng trời, thích hợp đặt ở phòng khách mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Ngược lại, bức tranh nhật xuất thiên sơn cũng không được đặt ở gần hồ cá, tiểu cảnh nước,…vì hành Thủy của những vật này sẽ lấn át hiệu ứng tốt mà tranh mang lại.

Tranh “nhật xuất thiên sơn” được in thành khổ lớn treo ở mảng tường ở phía sau vừa vặn với bộ ghế sofa tạo sự cân bằng cho phòng khách có không gian rộng.

Bộ năm bức tranh “nhật xuất thiên sơn” có bố cục đối xứng, độc đáo treo tường phòng khách.

Chủ đề: Tranh phong thủy,
  • 7 mẫu tranh hoa sen đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa sen đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Tranh hoa sen thích hợp cho gia chủ mệnh Mộc hoặc Thủy treo trong nhà giúp mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Sự kết hợp hình tượng hoa sen trong 7 bức tranh dưới đây sẽ mang lại phong thủy tốt cho gia đình của bạn.

  • 10 mẫu tranh đông hồ đẹp, ý nghĩa

    10 mẫu tranh đông hồ đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Bắt nguồn từ làng tranh truyền thống của Việt Nam, tranh đông hồ thể hiện hình ảnh sinh hoạt đời thường mang đầy ý nghĩa nhân văn nhằm gợi nhớ những năm tháng tuổi thơ giản dị của mỗi người con xa quê.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Hoa mai mang ý nghĩa của sự cao sang và quyền quý, là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở, được các nghệ nhân khắc họa những đường nét chi tiết, rõ nét qua những bức tranh nghệ thuật với nhiều chất liệu khác nhau....

  • 10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Từ xưa, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh thì không thể thiếu những bức tranh dân gian đông hồ với hình ảnh được phát họa đơn giản, chân thật kèm theo những lời chúc mừng năm mới gia đình sum vầy, co...

  • Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    CafeLand – Hoa đào được coi là biểu tượng của sự đổi mới và sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh hoa đào phong thủy được nhiều người lựa chọn trưng bày trong phòng khách nhằm đem đến nhiều tài lộc và hạnh phúc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.