CafeLand - Cây trồng trong nhà ngoài việc tô điểm, làm đẹp cho không gian thì nó còn giúp lọc không khí, thậm chí là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong mùa dịch phức tạp hiện nay, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để bắt đầu niềm vui này. Dưới đây là 8 loại cây dễ trồng, phù hợp cho những người mới tập trồng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong nhà được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu bởi những dải màu xanh lục trên những chiếc lá giống như thanh kiếm khá lạ mắt. Nó cùng họ với cây huyết dụ và cây linh chi. Cây lưỡi hổ là một loại cây cứng rắn, ưa nhiều nắng và nó cũng không đòi hỏi quá nhiều về cách chăm sóc.

Cây xương rồng

Nếu bạn thường hay quên tưới nước cho cây thì xương rồng là một sự lựa chọn tuyệt vời vì cây có thể tự tiêu. Những loài cây này phát triển tốt nhất với ít nước, đèn sáng và chậu thoát nước. Bên cạnh nó cũng có khá nhiều loại cho chủ nhân thỏa sức lựa chọn.

Cây dây nhện

Cây dây nhện (cỏ lan chi) là một lựa chọn tuyệt vời khác cho người mới bắt đầu vì nó không kén nước, nhiệt độ hoặc ánh sáng. Cây có thể phát triển dễ dàng trong các cột hoặc giỏ trên đỉnh với lá hình vòng cung, góp phần tô điểm cho căn phòng thêm bắt mắt và sinh động hơn.

Cây thường xuân

Cây thường xuân là một loại cây trồng trong nhà khá hấp dẫn với các lá màu xanh đậm, trắng và vàng dày, bóng, thích hợp làm cây treo hoặc trồng trên giá cao.

Cây cần ánh sáng gián tiếp và ít nước, đồng thời nó cũng cần đất thoát nước tốt và phân bón giàu nitơ. Mặc dù loài cây này rất đẹp, nhưng nó lại độc hại đối với trẻ em và vật nuôi vì vậy chúng ta nên cẩn trọng hơn khi lựa chọn loại cây này nhé!

Hoa huệ hòa bình

Là người mới bắt đầu trồng cây trong nhà cần một cây cảnh trang nhã và lạ mắt thì cây huệ hòa bình mang đến cho bạn điều đó. Cây là một trong những loại cây dễ trồng nhất trong nhà vì nó chịu được các điều kiện ánh sáng khác nhau và tưới nước vừa phải.

Cây trúc may mắn

Cây trúc may mắn là một loại cây có khả năng chống chịu tốt, sống được dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Đây cũng là loại cây văn phòng lâu năm và thích hợp làm quà tặng cho những người yêu thích cây trồng. Nó yêu cầu bảo trì ít và có thể phát triển mà không cần giám sát.

Đồng thời loại cây này được cho là có thể tăng cường năng lượng cho môi trường xung quanh và cũng mang lại may mắn.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là một trong những lựa chọn tuyệt vời trong nhà cho người mới bắt đầu, bởi nó có thể phát triển với kích thước của một cây bụi nhỏ. Cây xanh tốt rất đẹp và cần ít ánh sáng.

Peperomia

Peperomia là loại cây trang trí đẹp mắt, có nhiều kích cỡ, màu sắc và hình dạng, chúng có lá dày và chịu hạn tốt như sáp. Đối với người mới bắt đầu trồng cây trong nhà, peperomia là một lựa chọn lý tưởng vì khả năng chống chịu cũng như quy trình chăm sóc không cần quá cầu kỳ.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.