CafeLand – Những loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp mà còn có thể thanh lọc bụi, hóa chất giúp không gian sống và làm việc luôn tươi mới, thoáng mát, tràn đầy năng lượng tích cực.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chúng ta có thể sống trong một căn nhà "bị bệnh" và không nhận ra điều đó. Các chất như xylene (trong sơn và sơn mài), benzen (sáp nội thất, thuốc xịt côn trùng), trichloroethylen (chất tẩy rửa, chất kết dính) và formaldehyd (bọc, làm mát không khí) tạo ra các triệu chứng như đau đầu, đau họng hoặc khó thở giống như dị ứng.

Do đó, trong nhà hay phòng làm việc nên trồng một số cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí.

Cây thường xuân (Ivy, Hedera Helix)

Đây được coi là cây lọc không khí số một, đặc biệt là chất gây ung thư Sayonara. Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ và cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde, một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

Cây dương xỉ Mỹ (Boston Fern, Nephrolepis Exaltata)

Loại cây này phù hợp với giỏ treo trong nhà. Nó được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, nhưng nhu cầu về độ ẩm khá cao.

Đây là cây có hiệu quả nhất trong việc làm sạch khí formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Cây lưỡi hổ (Snake Plant, Sansevieria Trifasciata)

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài việc làm giảm CO2, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.

Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây dành cho phòng ngủ, giúp cả nhà có giấc ngủ ngon với bầu không khí thanh sạch bởi bề mặt lá có thể hút nhiều bụi. Cây lưỡi hổ có khả năng loại bỏ 107 độc tố và có khả năng chuyển đổi khí CO2 thành O2 mà nhiều loại cây khác không làm được.

Trung bình cần từ 6 đến 8 cây cao ngang thắt lưng, để thanh lọc không khí trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Cây trầu bà (Golden Pothos, Epipremnum aureum)

Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

Trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Cây trầu bà là loại cây có khả năng hút các loại khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen. Bạn có thể đặt một chậu nhỏ tại nơi làm việc để không khí tươi mới hơn.

Hoa phong lan

Cây hoa phong lan không những có tác dụng làm đẹp, trang trí cho không gian sống mà còn có tác dụng hấp thụ khí CO2 vào ban đêm và cung cấp oxy cho không gian sống thoáng mát. Đó là lý do nhiều người đặt hoa lan vào không gian nghỉ ngơi để nâng niu giấc ngủ.

Cây dây nhện (Spider plant, Chlorophytum comosum)

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Cây ưa bóng râm vừa hay ngoài nắng.

Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí.

Cây lô hội (Aloe Vera)

Cây này còn được gọi là nha đam, là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Loại cây này phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa sáng, hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày. Bạn có thể đặt lô hội trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước…

Khi một lượng lớn chất hóa học có trong phòng, lá cây sẽ xuất hiện những đốm nâu như một dấu hiệu cảnh báo. Thỉnh thoảng bạn nên lau bề mặt lá nha đam để tăng hiệu quả lọc bụi.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.