CafeLand - Dưới đây là 5 xu hướng mới nhất năm 2021 nhằm tạo nên sự khác biệt để biến không gian ăn uống không đơn thuần chỉ là theo chức năng riêng của nó mà còn là nơi sum họp, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Thiết kế theo không gian mở

Hầu hết các chủ nhà đều có xu hướng thêm không gian ăn uống vào nơi ở hiện đại của họ theo kiểu không gian sống mở. Khu vực ăn uống ở đây giống như một phần mở rộng của phòng khách hay là khu vực chuyển tiếp giữa phòng khách và nhà bếp. Bên cạnh đó trang trí thêm các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, phông nền hay thảm khu vực và thiết kế trần giả để phân định không gian này mà không tạo cho nó một phong cách khác biệt so với không gian khác.

Phòng khách và không gian ăn uống theo phong cách mở Scandinavian đầy tính hiện đại.

Không gian ăn uống nhỏ gọn nằm giữa bếp và phòng khách nhưng không hề cảm giác bị chật hẹp, bí bách.

Phòng khách linh hoạt và tiết kiệm không gian với khu vực ăn uống thông minh được bố trí trong góc.

Phân vùng thông minh

Sử dụng nửa bức tường, giá sách nhỏ, phần bằng thanh gỗ... đóng vai trò như vách ngăn phòng, bình phong là một cách tuyệt vời để mang đến cho phòng ăn nhỏ hiện đại một bản sắc riêng mà không cần phải dựa vào tường. Cách phân định không gian này cho phép bạn thay đổi không gian một cách dễ dàng và cũng cho phép những thứ trong phòng ăn và nhà bếp trở thành một phần của hoạt động phòng khách.

Những thanh gỗ đã tạo nên vách ngăn khéo léo giữa phòng ăn và phòng khách.

Vách ngăn đầy sáng tạo để phân định giữa không gian bếp và ăn uống.

Sử dụng nửa bức tường để tạo sự riêng tư cho phòng khách và không gian ăn uống.

Trở thành không gian đa chức năng

Khu vực ăn uống không nhất thiết là một nơi chỉ để dùng bữa mà có thể trở thành một văn phòng thông minh tại nhà, một khu bài tập nhỏ đáng yêu cho trẻ em hay một phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Điều này còn giúp mang lại sự gắn kết, yêu thương và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Không gian ăn uống còn được "biến" thành góc đọc sách vô cùng thư giãn.

Văn phòng tại nhà và phòng ăn dễ dàng trở thành một trong không gian sống hiện đại này.

Phòng ăn nhỏ theo phong cách bãi biển trở thành một phần của khu vực sinh hoạt chung.

Sự quyến rũ của tự nhiên

Nếu muốn nâng cấp phòng ăn về mặt thẩm mỹ nên nghiêm túc xem xét hai xu hướng nóng không thể bỏ qua là bức tường gạch và cây xanh. Cả hai yếu tố này tạo ra sự tương phản về kết cấu và hình ảnh bên trong không gian hiện đại, đồng thời dễ dàng thu hút được sự chú ý.

Đừng bỏ qua yếu tố cây xanh để trang trí phòng ăn cho màu hè này nhé.

Phòng ăn hiện đại với bức tường gạch là điểm nhấn ấn tượng.

Thiết kế nhỏ giúp tiết kiệm không gian

Nếu nhà bạn bị hạn chế về mặt diện tích thì hãy nghĩ đến các thiết kế nhỏ về không gian ăn uống, bàn ăn hình tròn luôn tiết kiệm diện tích so với những mẫu hình vuông, hình chữ nhật và một chiếc có bệ ngồi cũng giúp bạn kê những chiếc ghế đó vào.

Căn hộ hấp dẫn với phòng ăn nhỏ thông minh và phong cách.

Không gian ăn uống siêu nhỏ trong căn hộ mang đậm phong cách Scandinavian.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.