CafeLand – Đã bao giờ bạn lái xe đi qua trên ngọn cây chưa? Thực tế có rất nhiều cầu vượt cao tốc phải đi qua rừng và được xây dựng cao hơn rất nhiều so với cây cối nơi mà chúng đi qua.

Việc xây dựng các công trình này mặc dù rất tốn kém nhưng chúng lại có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường như giảm tiếng ồn, bảo vệ động vật và cây cối.

1. Cầu vượt cao tốc Rodovia dos Imigrantes ở Brazil

Cầu vượt cao tốc Rodovia dos Imigrantes băng qua một phần rừng Đại Tây Dương ở São Paulo, Brazil.

Ban đầu, người ta chỉ xây dựng một cây cầu vượt duy nhất vào năm 1986. Tuy nhiên, đến năm 2002 do nhu cầu sử dụng tăng, cầu vượt thứ 2 đã được xây thêm.

Nhờ có công nghệ tiên tiến nên đã hạn chế được việc phải chặt phá rừng khi xây dựng công trình hiện đại này.

Hiếm có cao tốc nào vượt qua địa hình hiểm trở như nơi đây.

Cao tốc được thiết kế với 6 làn xe.

2. Cầu vượt cao tốc Interstate H-3 ở Hawaii, Mỹ

Cầu vượt Interstate H-3 còn được biết đến với tên gọi "John A. Burns Freeway". Cầu dài 16 dặm (tương đương 26km), là một công trình tuyệt đẹp được thiết kế kì công.

Để hoàn thành, người ta phải mất 37 năm xây dựng, trong đó mất 20 năm để nghiên cứu đánh giá tác động môi trường. Mức đầu tư cũng rất đắt đỏ, mỗi dặm tốn đến 100 triệu đô-la nhưng đổi lại, kết quả là một công trình tuyệt vời.

Một đoạn cao tốc vừa qua đường hầm ở phía đông của dãy núi Koolau

3. Cầu vượt Denny Creek, Mỹ

Denny Creek nằm ở bang Washington của Mỹ

Denny Creek là lối đi chủ yếu dành cho các gia đình tại địa phương. Nhờ có chiều cao cách xa mặt đất nên giảm thiểu được tiếng ồn và ô nhiễm môi trường.

4. Cầu vượt Linn Cove, Mỹ

Đoạn đường này dài 380 mét, là một phần của đại lộ Blue Ridge Parkway, nó có hình dạng uốn lượn trông như một con rắn chạy quanh sườn núi Grandfather ở Bắc Carolina.

Đây là phần cuối cùng của đại lộ Blue Ridge Parkway, được hoàn thành vào năm 1987 với chi phí là 10 triệu đô-la. Thay vì đi qua núi, người ta đã xây dựng cây cầu này để đi xung quanh.

Phong cảnh hữu tình, cây cối hai bên đường rực rỡ khiến cho cầu vượt Linn Cove luôn được các trang thông tin về du lịch giới thiệu là nơi chạy xe qua có màu sắc mùa thu tuyệt vời.

5. Cầu vượt Du Toit, Nam Phi

Du Toit Viaduct nằm ở tỉnh Western Cape của Nam Phi, trên đường R101 nối 2 địa phương là Paarl và Worcester.

Thịnh Châu (The World Geography)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.