Phòng khách hình chữ L có thể là một thách thức hoặc thậm chí là một cơn đau đầu thực sự khi bạn muốn trang trí và sắp xếp đồ đạc. Nhưng với một số “bí kíp”, bạn có thể sắp xếp nội thất mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Nếu bạn có một phòng khách hình chữ L, bạn không cần phải quá lo lắng về việc trang trí. Đó là một không gian có phát triển rất nhiều tiềm năng! Bạn có thể kết hợp khu vực ăn uống và sinh hoạt trong cùng một căn phòng, nếu biết cách tổ chức và sắp xếp hợp lý. Vì thế, hãy lưu ý những gợi ý dưới đây:

1. Chú ý đến ánh sáng

Điều này cực kỳ quan trọng, vì bất kỳ sự thiếu hụt ánh sáng tự nhiên nào cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến một thiết kế kém chất lượng. Bạn trang trí như thế nào không quan trọng, nếu căn phòng quá tối, mọi thứ đều trở nên vô dụng và trông không đẹp nhất.

Nếu bạn có một phòng khách với các cửa sổ lớn, hãy tận dụng chúng. Hãy sử dụng rèm cửa nhẹ và bán trong suốt để tạo điều kiện cho luồng ánh sáng chiếu vào cả ngày. Căn phòng sẽ có vẻ lớn hơn nhiều.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có cửa sổ lớn hoặc nếu phòng khách không có nhiều ánh nắng mặt trời vào ban ngày? Trong trường hợp đó, bạn cần phải sử dụng ánh sáng nhân tạo để bù đắp cho việc thiếu ánh sáng tự nhiên. Điều đó không có nghĩa là bạn phải lắp đèn ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, bạn nên đặt một số loại đèn ở những vị trí quan trọng, chẳng hạn như trên bàn ăn và bên cạnh ghế sofa.

2. Chọn ghế sofa chữ L

Với phòng khách hình chữ L, bạn nên cân nhắc mọi nội thất có dạng hình chữ L, tiêu biểu là một chiếc ghế sofa hình chữ L. Ghế sofa chữ L sẽ thích ứng hoàn hảo với cảm giác của căn phòng. Những chiếc ghế sofa này rất rộng rãi, tạo một không gian để tiếp đãi nhiều khách khứa trong một bữa tiệc, hay bạn có thể nằm dài trên ghế để xem TV vào buổi tối.

3. Để mọi thứ ở đúng vị trí của chúng

Để đạt được mục tiêu trang trí cho phòng khách hình chữ L, bạn nên xác định vị trí đặt bàn ăn và ghế sofa ở phần nào của phòng khách. Điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích và lối sống của bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn có một đại gia đình ăn tối cùng nhau mỗi tối hoặc nếu bạn muốn mời bạn bè vào mỗi cuối tuần để thưởng thức các món ăn ngon của mình, bạn nên đặt bàn ăn ở phần lớn nhất của phòng khách.

Nếu bạn là người yêu thích phim hoặc thích thư giãn và đọc sách vào buổi tối,... Trong trường hợp đó, bạn nên đặt ghế sofa ở khu vực lớn nhất và để bàn ăn ở phần nhỏ hơn.

Bạn có thể phân tách hai khu vực của căn phòng thông qua một số chi tiết cụ thể. Hãy thử sử dụng các loại gạch khác nhau trên sàn nhà, một tấm thảm tại nơi ghế sofa, các bức tường sơn màu khác,...

4. Phong cách trang trí hài hòa

Căn phòng sử dụng một chủ đề cụ thể đang trở thành xu hướng. Chẳng hạn, một phòng ngủ với phong cách trang trí Nhật Bản, một phòng khách với phong cách tối giản và một phòng tắm với chủ đề hiện đại.

Trong một phòng khách hình chữ L, chắc chắn rằng bạn phải suy nghĩ về phong cách trước khi trang trí. Hãy nghĩ về thực tế là mặc dù đã có sự khác biệt giữa hai khu vực của căn phòng, nhưng chúng cũng cần phải hài hòa vì không có bức tường nào phân tách hai khu vực.

Vì lý do đó, bạn nên trang trí cả hai khu vực với cùng một bảng màu hoặc sử dụng cùng một phong cách trang trí cho cả hai.

5. Tách riêng hai khu vực

Bạn phải làm gì nếu không muốn phòng khách hình chữ L của mình trở thành không gian mở? Hoặc nếu bạn muốn ngăn cách khu vực ghế sofa với khu vực ăn uống? Bạn có thể sử dụng thêm một số loại vách ngăn thực tế. Điều này không có nghĩa là bạn phải xây một bức tường. Có một số lựa chọn thay thế khác tồn tại để mỗi phần của phòng khách chữ L trở nên tách biệt.

Chẳng hạn, một số gia chủ lựa chọn vách ngăn bằng kính mờ, một số khác sử dụng các khối gỗ trang trí tạo thành hình kim tự tháp. Những vách ngăn sáng tạo này rất hữu ích trong cả việc trang trí và ngăn cách hai khu vực của căn phòng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một giá sách hoặc một số đồ nội thất khác để phân tách không gian. Tuy nhiên, bạn luôn phải tính đến hướng của ánh sáng tự nhiên, tùy theo vị trí của các cửa sổ.

Tóm lại, có nhiều cách khác nhau để tổ chức và trang trí phòng khách hình chữ L. Bạn cần kết nối lối sống hàng ngày của bản thân và gia đình với thiết kế của căn phòng để tìm ra ý tưởng sắp xếp và trang trí phù hợp nhất.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.