CafeLand - Một ngôi nhà mới xây dựng vẫn cần được bảo trì để giữ cho mọi thứ không bị “phá hủy” theo thời gian.

Mua một ngôi nhà mới không có nghĩa là bạn có thể “bỏ mặc” nó và kỳ vọng ngôi nhà sẽ mãi “như mới” trong một thời gian dài. Khi sống trong ngôi nhà của mình, bạn sẽ thấy không gian mới xây dựng cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Để tránh việc các hệ thống và các bề mặt bị hỏng hóc một cách nhanh chóng, bạn cần phải chăm sóc chúng thường xuyên ngay từ đầu. Dưới đây là 5 bí quyết bạn nên thực hiện để giữ cho ngôi nhà mới xây của bạn ở trạng thái tốt nhất.

  1. Lắng nghe các đề xuất của chủ thầu xây dựng

living room furniture near kitchen

Khi bạn nhận quyền sở hữu ngôi nhà mới tinh của mình từ chủ thầu xây dựng, bạn thường sẽ được người quản lý tòa nhà dẫn đi xem qua bất động sản. Điều này giúp bạn nắm bắt được mọi thứ trong căn nhà, cách các thiết bị hoạt động và những biện pháp bảo trì được khuyến nghị là cần thiết.

Tại thời điểm này, bạn cần xác nhận rằng ngôi nhà đã sẵn sàng để chào đón gia đình bạn vào sinh sống. Bellchambers cho biết: “Ngôi nhà cần phải hoàn thiện vào thời điểm bàn giao chìa khóa.”

Điều quan trọng là phải chú ý các chi tiết trong buổi giới thiệu này và trong bất kỳ cuộc họp cung cấp thông tin nào khác giữa bạn và chủ thầu xây dựng. Bạn sẽ cần phải biết vị trí của cầu dao hoặc vị trí của van ngắt nước trong ngôi nhà. Đây là những vấn đề quan trọng mà bạn phải nắm rõ trong trường hợp mất điện, sự cố hệ thống ống nước hoặc bạn cần thực hiện bảo trì đường dây trong nhà.

  1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

kitchen island near gas range beside base cabinets

Mỗi thiết bị và hệ thống sẽ có sách hướng dẫn dành cho chủ sở hữu từ nhà sản xuất. Mặc dù đây có thể không phải là loại tài liệu thú vị, nhưng bạn cần phải đọc về từng thiết bị và hệ thống để biết cách giữ cho các bộ phận trong ngôi nhà của mình hoạt động đúng cách.

Ngoài phần cách sử dụng, sách hướng dẫn cho bạn biết mọi thứ hoạt động như thế nào, cách bảo dưỡng tất cả các thiết bị và tần suất bảo dưỡng. Ngay cả với các hệ thống hoàn toàn mới, hãy sẵn sàng cho việc bảo trì thường xuyên.

Key Land Homes, một chuyên gia xây dựng của công ty Minneapolis-St.Paul có trụ sở tại Minnesota, đã chia sẻ với người mua nhà lịch bảo trì được khuyến nghị. Ví dụ, máy nước nóng của bạn nên được xả nước hàng năm để loại bỏ cặn tích tụ dưới đáy bể. “Điều này sẽ giúp máy nước nóng có tuổi thọ lâu hơn,” theo Tom Schutz, giám đốc bộ phận của công ty Key Land Homes cho biết.

  1. Lưu ý tới bộ lọc không khí

white home appliance

Có một số bí quyết bảo trì mà bạn nên thực hiện, thậm chí là thường xuyên hơn cả các khuyến nghị của nhà sản xuất. Schutz chia sẻ rằng chủ nhà nên thay bộ lọc không khí hàng tháng, ngay cả khi trên bao bì bộ lọc được ghi là có thể sử dụng được trong tối đa 90 ngày.

Schutz cho hay: “Các bộ lọc mà chúng ta có ngày nay, chúng ít gây dị ứng hơn. Vì vậy, chúng sẽ giữ lại nhiều hạt bụi hơn, làm chậm luồng không khí. Khi nhiều hạt bụi bị mắc kẹt trong bộ lọc, quạt thông gió và luồng không khí đi khắp ngôi nhà sẽ hoạt động kém hiệu quả.”

  1. Hãy ghi nhớ tác động của bạn đối với ngôi nhà

Cách bạn sử dụng ngôi nhà của mình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hệ thống, các bề mặt và thiết bị. Bellchambers cho biết số lượng người sống trong nhà có thể thay đổi tuổi thọ của hệ thống thông gió, điều hòa không khí, máy giặt hoặc sàn nhà của bạn. Lượng độ ẩm sẽ thay đổi khác nhau tùy theo số lượng người sống trong nhà. Điều này dẫn đến gia tăng áp lực cho các hệ thống. Do đó, tuổi thọ của các thiết bị này sẽ bị ảnh hưởng.

  1. Lưu ý tới bảo hành tại nhà

brown wooden coffee table near white wooden door

Ngôi nhà mới của bạn có thể sẽ đi kèm với bảo hành. Bảo hành có thể là của chủ thầu xây dựng hoặc bên thứ ba, bao gồm một số vấn đề có thể phát sinh trong vòng 12 tháng đầu tiên hoặc lâu hơn kể từ khi bạn sở hữu bất động sản.

Bảo hành thường bao gồm chính sách dành cho các vật liệu là một phần của công trình xây dựng, chẳng hạn như cửa sổ, hệ thống điều hòa và thông gió, hệ thống điện, hệ thống ống nước và một số kết cấu công trình. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong thời gian bảo hành, bạn sẽ được khắc phục ít nhất một phần. Tuy nhiên, nếu các vấn đề phát sinh là do sơ ý hoặc nằm ngoài quy định của bảo hành, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm cho việc khắc phục.

Ngay cả khi có chế độ bảo hành, nhiệm vụ của bạn là phải bảo trì đúng cách và giữ gìn trạng thái “như mới” của ngôi nhà càng lâu càng tốt. Ngôi nhà mới của bạn có thể không có quá nhiều đặc điểm thú vị, nhưng trạng thái tốt nhất của nó sẽ giúp bạn có lợi khi muốn bán cho một người khác.

Dương Thảo An (Real Estate US)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.