CafeLand - Những công ty kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, gồm BIG, Foster + Partners, Zaha Hadid Architects và Dorte Mandrup, sắp trình làng những tòa nhà chọc trời siêu phẩm.

Theo Hiệp hội cao ốc và đô thị, các tòa nhà cao hơn 300 m được xếp loại là những tòa nhà chọc trời siêu cao.

Kể từ khi Tòa nhà Chrysler ở New York trở thành tòa nhà chọc trời siêu cao đầu tiên trên thế giới vào năm 1930, hơn 170 tòa nhà siêu cao đã được xây dựng trên khắp thế giới với số lượng tăng nhanh trong những năm gần đây. Kỷ lục 26 tòa nhà cao hơn 300 m được hoàn thành vào năm 2019.

Nhiều tòa nhà chọc trời siêu cao được xây dựng bởi các công ty lớn, chuyên nghiệp về tòa nhà, chẳng hạn như Kohn Pedersen Fox, Skidmore Owings và Merrill và Adrian Smith + Gordon Gill. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều hãng kiến trúc, các công ty xây dựng đang tham gia vào hoạt động này và đang dần nổi tiếng.

Dưới đây là 10 tòa nhà chọc trời siêu cao được thiết kế bởi các tên tuổi lớn trong ngành kiến ​​trúc sẽ hoàn thành trong vài năm tới:

1. Tháp Vista Tower, Chicago, Mỹ, (Công ty Kiến trúc Studio Gang)

Dự kiến ​​mở cửa vào cuối năm nay, Vista Tower là một bộ ba tòa tháp bằng kính thông nhau được thiết kế bởi Studio Gang, công ty kiến ​​trúc Mỹ do Jeanne Gang sáng lập.

Tọa lạc dọc theo sông Chicago, cả ba tòa nhà chọc trời sẽ có mặt tiền gợn sóng bằng kính màu xanh lam, với tòa tháp cao nhất đạt 348 m.

2. 50 Hudson Yards, New York, Mỹ (Công ty Kiến trúc Foster + Partners)

Theo kế hoạch ​​hoàn thành vào năm 2022, nhưng 50 Hudson Yards đã hoàn thành vào đầu năm nay. Khối văn phòng cao 308 m được thiết kế bởi Công ty kiến ​​trúc Foster + Partners (Anh quốc)

Gồm 3 khối tòa nhà được sắp đặt theo dạng xếp bậc, 50 Hudson Yards có phần bê tông và lõi thép và mặt tiền bằng kính.

3. The Spiral, New York, Mỹ (Công ty Kiến trúc BIG)

Dự kiến hoàn thành vào năm tới, The Spiral sẽ là tòa tháp văn phòng cao 314 m do Công ty BIG (Đan Mạch) của Kiến trúc sư Bjarke Ingel thiết kế.

Tòa nhà chọc trời siêu cao được đặt tên theo cảm hứng và thiết kế của khu vườn bậc thang bao quanh.

4. The One, Toronto, Canada (Công ty Kiến trúc Foster + Partners)

The One là một siêu phẩm khác của Foster + Partners sẽ hoàn thành trong vài năm tới. Dự kiến ​​khai trương vào năm 2023, tòa tháp chung cư cao 306 m đang được xây dựng ở Toronto.

Lớp ngoại thất màu đồng nhạt sẽ bao phủ mặt tiền của tòa nhà chọc trời và chia thành từng khối theo từng cấp độ.

5. Tháp Bestseller, Brande, Đan Mạch (Công ty Kiến trúc Dorte Mandrup)

Kế hoạch của Dorte Mandrup đối với tòa nhà chọc trời cao 320 m này ở thị trấn Brande của Đan Mạch là biến tòa nhà thành "tòa nhà xanh", như cam kết của công ty Dorte Mandrup Arkitekter về kiến trúc xanh bền vững.

Dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2023, Tháp Bestseller sẽ bao gồm một khách sạn và văn phòng, với một cụm các tòa nhà thấp tầng cũng được quy hoạch xung quanh.

6. The Towers, Miami, Mỹ (Công ty Kiến trúc Foster + Partners)

Dự án siêu cao tầng thứ ba của Norman Foster gồm hai tòa nhà chọc trời ở Miami, đều cao 320 m.

Dự án này được phê duyệt sau khi chính quyển Miami nâng giới hạn chiều cao cho các tòa nhà. Các tòa nhà liên kế sẽ chứa 660 căn hộ và hoàn thành vào năm 2023.

7. Tháp C, Thâm Quyến, Trung Quốc (Công ty Kiến trúc Zaha Hadid)

Zaha Hadid Architects đã lên kế hoạch cho một cặp tòa nhà chọc trời siêu cao được kết nối với nhau, Tháp C cho một khu tài chính mới ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tòa tháp cao nhất sẽ cao gần 400 m, với hai cấu trúc được liên kết bằng khu vườn xanh bậc thang.

8. Tháp Torch, Tokyo, Nhật Bản (Công ty Kiến trúc Sou Fujimoto)

Kiến trúc sư người Nhật Sou Fujimoto đang thiết kế phần trên cùng của Tháp Torch, cao 390m, dự kiến ​​sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Nhật Bản.

Dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2028, dự án là sự hợp tác giữa Sou Fujimoto Architects và Mitsubishi Jisho Sekkei.

9. Dự án Gehry, Toronto, Canada (Công ty Kiến trúc Frank Gehry)

Dự án siêu cao ốc này đã trải qua nhiều lần xem xét kể từ khi ý tưởng thiết kế được đưa ra năm 2013. Hiện tại, tòa tháp cao nhất là 298 m.

Hai tòa nhà chọc trời sẽ được bao phủ bởi các tấm nhôm.

10. 1200 Bay Street, Toronto, Canada (Công ty Kiến trúc Herzog & de Meuron)

Mặc dù đang trong giai đoạn lập kế hoạch, 1200 Bay Street là ứng cử viên cho tòa nha chọc trời cao nhất Canada với 324 m.

Công ty Jacques Herzog của Pierre de Meuron đã thiết kế tòa tháp có tỷ lệ chiều cao và chiều rộng là 3:1, nên tòa nhà trông có vẻ mỏng.

Hoa Hồng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.