Khu phố hiện đại với tòa nhà cao nhất lên đến 70 tầng ở Bình Nhưỡng gây ấn tượng về độ hoành tráng và quy hoạch đẹp mắt.

Thủ đô Bình Nhưỡng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên) là thành phố được quy hoạch bài bản, đẹp mắt. Nhiều tòa nhà, chung cư nằm dọc theo 2 bên sông Taedong chảy qua trung tâm thành phố. Một trong những phố đẹp và ấn tượng ở Bình Nhưỡng là Ryomyong.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 2

Sau quá trình xây dựng, phố Ryomyong đã được khánh thành vào ngày 13/4/2017. Trong buổi lễ năm đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới dự và cắt băng khánh thành. Buổi lễ cũng có sự tham dự của rất đông người dân Bình Nhưỡng, nhiều phóng viên nước ngoài cũng có mặt và đưa tin tại buổi lễ.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 3

Khu phố Ryomyong là dự án được xây dựng chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Cựu Thủ tướng CHDCND Triều Tiên Pak Pong Ju nói tại buổi lễ đó: "Việc xây dựng phố Ryomyong là một sự kiện có ý nghĩa trọng đại, thể hiện sự đoàn kết một lòng của đảng và nhân dân chúng ta, cũng như tiềm năng phát triển của đất nước Triều Tiên xã hội chủ nghĩa".

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 4

Dọc theo trục đường ở phố Ryomyong là những tòa nhà chọc trời, hiện đại. Dự án phố Ryomyong là dự án khổng lồ, gồm 3600 căn hộ ở nhiều nhà cao tầng. Trong đó, nhà cao nhất là 70 tầng.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 5

Khung cảnh nhìn từ trên cao của phố Ryomyong với con đường được trải nhựa phẳng, đẹp, hai bên được trồng cây quy củ, bài bản, chăm sóc cẩn thận, đều tăm tắp. Trước các tòa nhà là vỉa hè được lát sạch sẽ, gọn gàng. Các tòa nhà được thiết kế với kiến trúc ấn tượng.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 6

Theo tờ Straits Times của Singapore, tòa nhà cao nhất trong khu phố Ryomyong tương đương 234 mét. Ngoài các tòa nhà cao tầng thì một số công trình trên phố có thiết kế khá lạ và đẹp mắt.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 7

Theo NKNews, ban đầu dự án dự định hoàn thành vào cuối tháng 12/2016, nhưng việc xây dựng bị tạm dừng để cứu trợ lũ lụt ở phía đông bắc Triều Tiên trong tháng 9/2016.

Toàn cảnh con phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên với loạt cao ốc chọc trời - 8

Bên cạnh các chung cư, tòa nhà cao tầng thì trong khu phố này cũng có thêm các cửa hàng, nhà hàng mới để người dân mua sắm.

  • Công trình xanh giúp tiết kiệm chi phí vận hành

    Công trình xanh giúp tiết kiệm chi phí vận hành

    CafeLand - Các nhà phát triển bất động sản ở Hong Kong và những người thuê nhà của họ đang tiết kiệm được khá nhiều tiền nhờ các “tòa nhà xanh”,  mô hình thiết kế nhà mới giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí điện năng.

Phương Hà (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.