Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Xử phạt 70 triệu đồng doanh nghiệp lắp đặt sai phép 130 thùng container ở rừng phòng hộ

05/03/2020 2:37 PM

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng với Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành có trụ sở tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân vì lắp đặt 130 thùng container ở rừng phòng hộ khi chưa được chấp thuận.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cô phần Hồng Lam Xuân Thành là chủ đầu tư Dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành với số tiền 35 triệu đồng về hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng được cấp mà theo quy định phải có, cụ thể các hạng mục nhà kho và nhà nghỉ container.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã xử phạt Công ty trên 35 triệu đồng vì lắp đặt 130 thùng container ở rừng phòng hộ ven biển khi chưa được tỉnh chấp thuận.

Theo tìm hiểu, năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh giao gần 3ha rừng phòng hộ ven biển Xuân Thành cho Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành Quản lý, bảo vệ và sử dụng.

Cuối năm 2019 chủ đầu tư triển khai dự án Hoa Nắng Camping Beach với kinh phí hơn 18 tỉ đồng. Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho nhà đầu tư lắp đặt 130 lều trại bằng bạt để cho du khách thuê nghỉ. Kết cấu các lều trại này làm bằng vải kín các mặt, có cửa sổ trong suốt, khung lều bằng nhôm...

Ngoài 130 lều trại, công ty được phép xây dựng 3 nhà bán cafe, đường dạo nội bộ, cấp nước, cấp điện... kèm theo việc đầu tư các hoạt động thể thao bờ biển, ngoài trời.

Phương án bảo vệ rừng khi được phê duyệt cũng nêu rõ, việc bố trí các lều trại dưới tán rừng một cách hợp lý, tận dụng các không gian dưới tán rừng hoặc nơi có mật độ cây thưa để dựng lều trại mang tính tạm thời; tránh việc đào bới đất gây ảnh hưởng đến sinh trưởng của rừng, không xây dựng các công trình bằng bê tông kiên cố.

Tuy nhiên chủ đầu tư lại điều động máy móc, phương tiện đến đào hố đổ cọc bê tông rồi đặt hàng loạt thùng container nằm dưới những tán cây phi lao phòng hộ ven biển. Ngoài ra còn đào đặt đường ống, chôn hệ thống bể chứa thải ngầm dưới mặt đất.

Người dân địa phương cho rằng, việc làm này có thể sẽ ảnh hưởng và xâm hại đến rừng phòng hộ khi xây dựng công trình kiên cố trong khu vực này.

Xem thêm: Môi giới bất động sản là nghề đào thải khốc liệt?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng