Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Xu hướng đầu tư nhà phố hiện nay

24/09/2018 8:29 AM

Giữa lúc tình hình thị trường bất động sản (BĐS) đang chững lại, đặc biệt là thị trường căn hộ cao cấp, nhiều doanh nghiệp BĐS quay sang đầu tư phát triển các dự án phân khúc bình dân phù hợp với thu nhập đa số người dân, và cũng có không ít doanh nghiệp phát triển các sản phẩm biệt thự, nhà phố thu hút khách hàng ưa chuộng nhà liền thổ.

Nhà phố, nhà liền kề hiện nay đang là xu hướng chọn mua của nhiều người. Thay vì chỉ sở hữu tài sản trên đất như căn hộ chung cư, người mua nhà phố được sở hữu cả nhà và đất.

Theo các chuyên gia BĐS, quỹ đất tiếp tục khan hiếm, nên dù đã tiếp nhận các mô hình nhà ở hiện đại, điển hình như căn hộ, nhưng tâm lý của đại đa số người Việt vẫn chuộng các bất động sản gắn liền với đất. Cũng chính vì được ưa chuộng nên các dự án nhà ở gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự luôn đạt tỷ lệ hấp thụ cao. Cụ thể, trong quý 2/2018, nguồn cung sơ cấp của phân khúc này có khoảng 1.680 căn, tăng 15% theo quý và giảm 14% theo năm. Lượng giao dịch tăng 25% theo quý và 35% theo năm. Trong đó, phân khúc nhà liền kề giao dịch tốt với tỷ lệ hấp thụ đạt 71%.

Ông Troy Griffiths - phó Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết, “thị trường bất động sản khoảng 3 năm trở lại đây luôn tồn tại cả cơ hội lẫn rủi ro cao. Đặc biệt, các sản phẩm đất nền luôn là một trong những ưu tiên số một của nhà đầu tư trước đây đã tăng trưởng quá nóng ở hầu hết mọi khu vực. Thì nay, nó lại đang rơi vào khả năng điều chỉnh, nhà đầu tư có xu hướng quan tâm đến phân khúc an toàn và linh hoạt hơn, có thể sinh lợi ngay hoặc bảo toàn được giá trị dài hạn. Theo nghiên cứu của chúng tôi, phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM, giá bán của thị trường sơ cấp tăng 12% theo năm, tương ứng với nhu cầu cao được ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư. Đây cũng là lý do để giải thích cho sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền đất, đặc biệt là loại hình nhà phố và biệt thự.”

Dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngừng “săn lùng” quỹ đất để phát triển loại hình bất động sản này.

Tại TP HCM, một trong những dự án đô thị đang thu hút sự quan tâm sâu của nhiều nhà đầu tư là CityLand Park Hills. Hay dự án nhà phố liền kề quy mô 30 Lakeview City tại phường An Phú, quận 2 do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Dự án này rộng 30ha với khoảng 900 căn nhà gắn với đất. Một dự án quy mô khác là Valora Haruka tại quận 9 của tâp đoàn Nam Long. Dự án có diện tích 17ha với tổng số 1.702 căn hộ, 214 căn nhà phố thương mại.

Cũng tại khu đông thành phố, Đại Phúc Group đã đầu tư dự án Vạn Phúc City quy mô 198 ha, phát triển chủ yếu loại hình nhà phố, tận dụng công năng để ở lẫn kinh doanh.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng