Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Video tiến độ và pháp lý dự án Happy One hiện nay ra sao?

21/10/2019 8:30 AM

Tháng 6/2019, dự án Happy One tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một do Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư từng bị báo chí phản ánh về việc chủ đầu tư đã tiến hành “bán lúa non” khi chưa đủ điều kiện. Cụ thể, chủ đầu tư đã huy động vốn của khách hàng lên tới 50 triệu đồng/căn thông qua phiếu giữ chỗ, trong khi dự án Happy One đang là bãi đất trống, chưa có giấy phép xây dựng. Thế nhưng đến ngày 15/7/2019, dự án được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp Giấy phép xây dựng. Thông tin trên khiến nhiều khách hàng đã và dự định mua căn hộ dự án Happy One lo sợ dự án bị ngưng trệ hoặc ngừng thi công do còn vướng pháp lý. Hiện tại, dự án này đã triển khai tới đâu và đã đủ điều kiện mở bán hay chưa, trong chuyên đề hôm nay chúng tôi sẽ làm sáng tỏ.

Theo thông tin đăng tải trên website của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group), dự án Chung cư Vạn Xuân Bình Dương với tên thương mại là Happy One có tổng diện tích gần 6.000 m2, được thiết kế theo khối chữ L cao 21 tầng gồm 497 căn hộ, trong đó có 11 căn duplex và 486 căn hộ, mỗi căn có diện tích từ 39 – 76 m2.

Không những vậy, dự án Happy One được quảng cáo với những mỹ từ nhằm lôi kéo khách hàng như: Dự án siêu “hot”, giá đầu tư “siêu lời”, dự án Smarthome 4.0 với vị trí vàng, mức giá cực kỳ hấp dẫn cho nhà đầu tư.... Sở hữu căn hộ tại đây, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian xanh với 39 tiện ích đỉnh cao như đường chạy bộ tổng hợp, công viên trung tâm, quảng trường chân mây, hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi trẻ em…

Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng và mỗi căn hộ có giá bán từ 27 triệu/m2.

Theo khảo sát, với mức giá từ 27 triệu/m2 được xem là mức giá chung cho nhiều dự án tọa lạc tại TP.Thủ Dầu Một, cụ thể như dự án Compass One cũng có giá bán từ 27 triệu/m2 hay dự án IJC Aroma có giá bán dao động từ 20 – 29 triệu/m2.

Để biết thêm tình hình hiện tại của dự án này như thế nào, chúng tôi đóng vai khách hàng để liên hệ vớ nhân viên tư vấn của dự án, người này cho biết các căn hộ tại dự án đã được bán hết, hiện chỉ còn những căn được bán theo giá chuyển nhượng và có giá chênh lệch từ 50-100 triệu đồng so với giá gốc. Nhân viên trên còn cho biết thêm, hiện tại dự án này đã hoàn thành phần móng và pháp lý dự án đã đầy đủ.

Để kiểm chứng dự án này đã hoàn chỉnh phần móng giống như nhân viên trên tư vấn hay chưa thì trong tháng 9, nhóm phóng viên Cafeland TV đã tới trực tiếp dự án này để ghi nhận thực tế.

Theo quan sát, phía trước dự án là một khu nhà điều hành đã đưa vào hoạt động, đây là nơi để chủ đầu tư triển khai các hoạt động giao dịch với khách hàng.

Tại cổng chính của dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như phối cảnh của dự án được thể hiện đầy đủ trên pa-nô.

Dự án được quây tôn để ngăn cách với các hộ dân xung quanh.

Phía bên trong dự án, phần móng của tòa nhà đã hoàn thành, các công nhân đang dựng bê tông cốt thép để thi công sàn tầng hầm và tầng trệt.

Khu công viên trung tâm của dự án đang trong quá trình thi công phần móng.

Xung quanh dự án chủ yếu là những căn hộ thấp tầng và một số nhà máy quy mô vừa và nhỏ. Theo ghi nhận các nhà máy này không xuất hiện tình trạng xả khói thải hay gây ồn ào.

Sát bên cạnh dự án là một bãi đất trống đang ngập nước, đây cũng là nơi tập kết rác thải của một số nhà máy nằm ngay bên cạnh khu đất này.

Gần dự án còn nhiều khu đất lớn của người dân đang được dùng để trồng hoa màu.

Dự án Happy One nằm ngay mặt tiền QL13, với 6 làn đường rộng nên việc di chuyển của cư dân rất thuận tiện và thông thoáng.

Từ QL13, cư dân có thể dễ dàng lưu thông qua các khu vực trong và ngoài tỉnh Bình Dương thông qua các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, DT743… Cụ thể, từ dự án chỉ cách UBND TP.Thủ Dầu Một gần 5 km, cách Thị xã Thuận An 8 km. cách trung tâm TP.HCM gần 30 km, cách TP. Biên Hòa của Đồng Nai chỉ 23 km.

Trong bán kính 8 km, có nhiều khu công nghiệp lớn xung quanh dự án Happy One như KCN Đại Đăng, KCN Việt Hương 1, KCN VSIP 1 nên các cư dân làm việc tại đây sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển.

Bên cạnh đó, cư dân của dự án có thể hưởng được các tiện ích ngoại khu của khu vực TP.Thủ Dầu Một như gần các trung tâm thương mại, bệnh viện, chợ và trường học.

Tuy nhiên, dọc tuyến đường QL13, đoan gần dự án có rất ít tiệm tạp hóa hay quán ăn. Cư dân muốn di chuyển đến chợ gần nhất cũng mất 2,5 km.

Đặc biệt, vào những lúc mưa lớn, muốn di chuyển trên QL13 theo hướng từ dự án đến trung tâm TP.HCM hay ngược lại là một cực hình vì nhiều đoạn trên tuyến đường này bị ngập hơn nửa mét do nước không thoát kịp, điều này khiến phương tiện và người dân phải bì bõm qua lại rất khó khăn.

Theo tìm hiểu, được thành lập vào năm 2005, có trụ sở chính tại quận 12, TP.HCM. Ngành nghề chính của công ty này là đầu tư kinh doanh bất động sản.

Với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản, Vạn Xuân Group là thương hiệu có tiếng tại TP.HCM, đặc biệt ở Quận 12 với phân khúc biệt thự và nhà phố.

Công ty này từng triển khai nhiều dự án nhà phố như Vạn Xuân Hưng Thịnh, Vạn Xuân Land Dream Home 1 và 2, Vx Home Center. Happy One là dự án căn hộ chung cư đầu tiên của chủ đầu tư này.

Vậy, câu hỏi mà nhiều bạn đọc CafeLand quan tâm là hiện tại dự án Happy One đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh hay chưa?

Để giải đáp thắc mắc này chúng tôi đã liên hệ với đại diện lãnh đạo của Vạn Xuân Group, người này cho rằng hiện tại dự án đang trong giai đoạn nghiệm thu phần móng, điều này đồng nghĩa dự án Happy One vẫn chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng trong thời gian sắp tới dự án này sẽ sớm được Sở Xây dựng phê duyệt đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Nếu còn thắc mắc hay cần chia sẻ thông tin dự án này, bạn đọc hãy comment vào bên dưới video. Nếu thấy hay, subscribe kênh để xem những video mới nhất từ Cafeland TV.

Minh Nhật - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng