Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Vì sao dự án Đức Long Golden Land tạm ngừng chuyển nhượng?

19/06/2019 8:56 AM

Đầu tháng 5/2019, chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long ra thông báo về việc tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ tại dự án Đức Long Golden Land.
Lý do là để chủ đầu tư rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng. Sau thời gian tạm dừng, tùy vào kết quả rà soát và tình hình thực tế mà công ty sẽ có thông báo tiếp theo.
Nhiều khách hàng cho biết, thông báo này của chủ đầu tư làm ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của họ bởi trong hợp đồng đặt cọc đã có quy định cho phép người mua được chuyển nhượng cho bên thứ 3.
Theo tìm hiểu của CafeLand, trước khi có thông báo tạm dừng chuyển nhượng, dự án Đức Long Golden Land từng bị người dân phản ánh dính nhiều sai phạm.
UBND TP.HCM sau đó đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra để xác minh thông tin người dân phản ánh. Kết luật đoàn thanh tra sau đó đã nêu nhiều nội dung sai phạm tại dự án này như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công, chưa đền bù giải phóng mặt bằng...
Cuối tháng 11/2018, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã giao Thannh tra TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để điều tra hoặc được hỗ trợ làm rõ trách niệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan.
Tọa lạc tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM, Đức Long Golden Land còn có tên gọi khác là Sunshine Apartmen. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 11.623m2, gồm 27 tầng cao, 2 tầng hầm, cung cấp hơn 885 căn hộ.
Được khởi công từ năm 2016 và hứa hẹn sẽ giao nhà vào năm 2018. Tuy nhiên, khi đang xây dựng dở dang phần tầng hầm thì dự án ngưng thi công.
Ghi nhận thực tế vào ngày 12/6, toàn bộ công trường của dự án này không một bóng công nhân. Các hạng mục đã được thi công trước như tầng hầm nay trở thành hồ chứa nước, sắt thép hoen gỉ. Nhiều phương tiện, máy móc, dàn giáo thi công nằm la liệt.
Mặc dù chủ đầu tư thông báo tạm ngưng chuyển nhượng, nhưng hiện vẫn có nhiều thông tin trên mạng rao bán, chuyển nhượng căn hộ tại dự án này. Theo đó, mức giá bình quân đang được giao dịch vào khoảng 30 triệu đồng/m2.
Hiện phía chủ đầu tư Vạn Gia Long vẫn chưa dỡ bỏ thông báo tạm dừng chuyển nhượng dự án Đức Long Golden Land.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng