Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Văn bản hướng dẫn cấp sổ đỏ có đủ vực dậy thị trường condotel?

06/03/2020 8:47 AM

Tình hình “vỡ trận” cam kết lợi nhuận của một số chủ đầu tư cộng thêm những tác động sâu sắc từ dịch bệnh covid-2019 đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là condotel, gần như đóng băng ngay từ đầu năm. Giữa bối cảnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra văn bản hướng dẫn các sở cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở, trong đó có condotel – nút thắc tâm lý tồn tại nhiều năm nay với các nhà đầu tư.

Giấy khai sinh, luồng gió mới hay bước mở đường cho condotel là những mỹ từ được một số báo dùng để nói về văn bản số 703 do Bộ Tài Nguyên – Môi trường ban hành gần đây. Theo đó, văn bản đã xác định các dự án du lịch nghỉ dưỡng sử dụng đất vào mục đích kinh doanh dịch vụ thuộc loại đất thương mại, dịch vụ. Nhà nước cho các tổ chức thuê đất để sử dụng vào mục đích đất thương mại, dịch vụ trên cơ sở dự án đầu tư hoặc có đơn xin thuê đất, với thời hạn thuê đất không quá 50 năm, trường hợp đặc biệt không quá 70 năm; khi hết hạn có thể được xem xét gia hạn nếu có nhu cầu.

Cùng với đó, Bộ yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành tổ chức rà soát các dự án đầu tư du lịch nghỉ dưỡng đã được phê duyệt, để xác định các trường hợp đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận (sổ đỏ) cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, theo trình tự, thủ tục, hồ sơ quy định của pháp luật về đất đai cho người nhận chuyển nhượng căn hộ du lịch, biệt thự du lịch tại các dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Gắn với thị trường bất động sản Việt Nam thời gian dài, ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc Jones Lang Lasalle Việt Nam đánh giá, quyền sở hữu chính là nút thắc lớn nhất của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, condotel nói riêng, trong việc huy động vốn từ nhà đầu tư thứ cấp.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng