Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

TP.HCM có nên phát triển căn hộ diện tích 25m2?

14/11/2019 8:11 AM

Bộ Xây dựng vừa chính thức đưa đề xuất cho phép xây dựng căn hộ 25 m2 vào dự thảo Quy chuẩn quốc gia về chung cư. Xung quanh việc xây dựng căn hộ diện tích 25m2 đang có nhiều ý kiến trái chiều.
Phía phản đối cho rằng nếu cho phép xây dựng căn nhà với diện tích nhỏ như vậy sẽ làm tăng mật độ dân cư, làm quá tải cơ sở hạ tầng như giao thông, điện nước và hạ tầng xã hội… làm gia tăng việc tắc nghẽn giao thông, hình thành khu ổ chuột trên cao…
Trong khi đó, những ý kiến ủng hộ cho rằng việc cho phép xây dựng căn hộ diện tích nhỏ là cần thiết trong bối cảnh hiện nay, giúp giải quyết được nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp và ít ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng như nhiều ý kiến quan ngại.
Vào năm 2017, Bộ Xây dựng “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp xây căn hộ thương mại 25 m2 nhưng TP.HCM lại không đồng ý dù thực tế giá nhà đất TP.HCM quá cao, khiến ước mơ có một căn nhà của rất nhiều người dân lao động ở TP.HCM ngày càng xa vời.
Trước những vấn đề trên, CafeLand đã tổ chức chương trình Talk Show về chủ đề “TP.HCM có nên phát triển căn hộ diện tích 25m2?”. Khách mời của chương trình hôm nay là ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng