Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Tình hình giao dịch BĐS tại Bắc Vân Phong bây giờ ra sao?

08/10/2018 9:56 AM

UBND huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa – nơi dự kiến thành lập đơn vị hành chính – kinh tế Bắc Vân Phong, vừa đề nghị UBND tỉnh cho mở lại các giao dịch, chuyển nhượng đất sau khi đã bị dừng từ tháng 5/2018. Tính từ thời điểm UBND huyện Vạn Ninh đề xuất mở lại sàn giao dịch Bắc Vân Phong đến nay đã hơn 10 ngày, thị trường BĐS tại đây như cơn sóng ngầm và không có giao dịch thành công.

Có mặt tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, hầu hết các sàn giao dịch BĐS đều đóng cửa im lìm, nhiều bảng hiệu cũng đã tháo xuống vì không có giao dịch từ tháng 5 đến nay. Thậm chí, có sàn BĐS trở thành nơi cho thuê xe như thế này.

Trong công văn mà UBND huyện Vạn Ninh đề xuất với tỉnh Khánh Hòa, đơn vị này cũng cho biết thực tế hiện nay, công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện đã được tăng cường. Việc mở lại giao dịch nhằm tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND huyện Vạn Ninh khẳng định sau khi được UBND tỉnh và Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cho phép huyện tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa theo các quy định của Luật Đất đai, địa phương sẽ tiếp tục tập trung tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Sau khi có đề xuất nói trên, đã có một số người ở Hà Nội và TP.HCM liên hệ hỏi giá đất ở các khu vực như thị trấn Vạn Giã, xã Vạn Thắng, Tu Bông, xã Vạn Phước… Tuy nhiên, không có giao dịch nào thành công. Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho rằng, ở thời điểm chưa có công bố chính thức của tỉnh về việc mở lại các sàn giao dịch BĐS Bắc Vân Phong phải hết sức tỉnh táo.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá đất tại huyện Vạn Ninh hiện đang giao động từ 15 đến 25 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Còn ở thời điểm sốt đất, các tuyến đường tại trung tâm huyện lên đến 70 triệu đồng/m2. Các chuyên gia dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng, các sàn giao dịch BĐS sẽ sôi động sau khi có quyết định mở lại sàn giao dich BĐS Bắc Vân Phong.

Tính đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa có công bố chính thức nào về việc sẽ mở đồng ý để huyện Vạn Ninh mở lại các sàn giao dịch BĐS. Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, khả năng các sàn BĐS sẽ mở lại đến hơn 90%. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, cân nhắc khi đầu tư vào BĐS tại khu vực này và chờ đến lúc có công bố chính thức./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng