Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Tiềm năng khai thác cho thuê của Văn phòng thông minh ở khu Nam thành phố

11/09/2018 7:32 AM

Vài năm trở lại đây, thị trường văn phòng cho thuê diễn biến đầy lạc quan với tỷ lệ lấp đầy cao và giá thuê tiếp tục tăng. Theo CBRE Việt Nam, trong Quý 2/2018, thị trường TP.HCM không có nguồn cung văn phòng mới. Tổng nguồn cung văn phòng Hạng A không đổi với 382.763 m2 sàn. Nguồn cung văn phòng Hạng B tăng 968 m2 lên 814.330 m2 sàn.

Chính sự khan hiếm này đã đẩy giá chào thuê văn phòng hạng A và hạng B tăng so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giá chào thuê hạng A tăng đến 7% so với quý trước và 17% so với cùng kỳ năm trước do các toà nhà mới nhanh chóng được lấp đầy và nguồn cung khan hiếm. Tương tự, giá chào thuê của hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước.

Trước đó, Jones Lang Lasalle Vietnam cũng cho biết, nhu cầu thuê văn phòng của nhiều lĩnh vực mới nổi đang thúc đẩy nguồn cầu ở phân khúc này lên những tầm cao mới chưa từng có ở Việt Nam. Điển hình trong vài quý gần đây, các lĩnh vực thương mại điện tử cùng với co-working, logistics và sản xuất đang có xuhướng chiếm phần lớn trong tỷ lệ hấp thụ nhanh của thị trường văn phòng TPHCM. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Từ những diễn biến nêu trên, hầu hết giới bất động sản dự báo thị trường văn phòng sẽ tiếp tục là sân chơi của các chủ tòa nhà.
Trong bối cảnh đó, thay vì tìm kiếm văn phòng ở trung tâm, các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm văn phòng ở các khu gần trung tâm. Đặc biệt tại khu Nam nơi hạ tầng phát triển nhanh kéo theo nhu cầu thuê văn phòng nở rộ. Bên cạnh văn phòng làm việc trong các tòa cao ốc truyền thống, thì văn phòng ở các khu căn hộ thương mại được các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ săn tìm. Ưu điểm của loại hình này là giá thuê vừa phải, lại có thể kết hợp để ở.
Một trong số những dự án nổi bật trên thị trường hiện nay, là khu văn phòng thông minh của Acsent Lakeside, tọa lạc ngay vị trí cữa ngõ trung tâm khu Nam là đại lộ Nguyễn Văn Linh. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 4.063,15m2, với 217 căn, bao gồm căn hộ, garden house, penthouse và văn phòng thông minh. Trong đó, văn phòng thông minh chỉ có 69 căn. Vào buổi mở bán đầu năm 2018 căn hộ tại Acsent Lakeside đã bán hơn 90% sản phẩm ra thị trường.
Được phát triển bởi Công ty CP đầu tư địa ốc Tiến Phát và Tập đoàn Sanyo Homes (Nhật Bản) Acsent Lakeside có những lợi thế riêng. Đó là sự tinh tế, tối giản trong cách thiết kế, sự thông minh trong nội thất và không gian làm việc trong lành chuẩn Nhật.
Bên cạnh đó, từ Ascent Lakeside chỉ vài phút là tiếp cận được mọi tiện ích đồng bộ và hiện đại của khu Phú Mỹ Hưng. Từ đây, di chuyển đến trung tâm quận 1 rất nhanh chóng qua đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Thị Thập. Kết nối nhanh chóng đến quận 2 thông qua cầu Thủ Thiêm 4, và các tỉnh miền Đông qua cầu Phú Mỹ.

CAFELAND

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng