Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thực tế dự án Nam tiến Eco Green Sài Gòn của chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn tại khu đất vàng quận 7

04/01/2019 10:36 AM

Eco Green Sài Gòn là dự án đầu tay do công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tuy là doanh nghiệp mới thành lập, thế nhưng Xuân Mai Sài Gòn lại có tiềm lực kinh tế khi có vốn góp từ 3 cổ đông là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Mai, Công ty TNHH Khải Hưng và Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Tường Việt. Dự án Eco green Sài Gòn có tổng diện tích 14,36ha, mật độ xây dựng 30% với quy mô gồm 7 tòa căn hộ cao 36 tầng và các sảnh Shop House. Khu căn hộ được thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ, có diện tích từ 50m2 – 92m2. Dự án cung cấp ra thị trường khoảng 4000 căn hộ

Dự án Eco green Sài Gòn sở hữu các tiện ích nội khu như trường tiểu học rộng 8000m2, công viên cây xanh rộng hơn 20000m2, khách sạn Park Hyatt 5 sao, trung tâm thương mại, siêu thị, khu thể dục thể thao đa năng với nhiều tiện ích, trung tâm tổ chức sự kiện rộng hơn 2.300m2 và mỗi tòa nhà tại eco green Sài Gòn sẽ có từ 2 đến 3 hầm gởi xe. Ngoài ra dự án cũng sở hữu các tiện ích nội khu tại quận 7 như gần bệnh viện Tâm Đức, siêu thị Aeon, công viên hương tràm.

Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Cafeland, trước đây khu đất của dự án Eco green Sài Gòn là sở hữu của Công ty TNHH Hoàn Cầu, và được UBND TP.HCM chấp thuận làm chủ đầu tư từ năm 2008, nhưng trong gần 9 năm được giao đất thì dự án Diamond City của Hoàn Cầu vẫn chưa hoàn thành được cơ sở hạ tầng, sau đó Công ty TNHH Hoàn Cầu đem thế chấp dự án này cho ngân hàng Sacombank với số tiền vay 2400 tỷ đồng, vì Công ty TNHH Hoàn Cầu không có khả năng trả nợ nên ngân hàng Sacombank bán nợ xấu cho VAMC.

Vào đầu năm 2018 một phần của dự án này đã được chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư – xây dựng Xuân Mai mua lại và đổi tên thương mại là Eco green Sài Gòn. Chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn đã tiến hành xây dựng và động thổ thi công công trình vào ngày 28/1/2018.

Thật không khó để chúng tôi tìm đến vị trí dự án Eco Green Sài Gòn. Bởi lẽ, sau khi qua khỏi cầu Tân Thuận 2 đi từ hướng quận 4 là đến được cửa ngõ dự án Eco green Sài Gòn. Nhưng có một điểm đáng lưu ý là việc di chuyển đến dự án Eco green Sài Gòn phải rất cẩn thận vì tuyến đường này là đường kết nối đến khu chế xuất Tân Thuận cho nên lượng xe phân khối lớn lưu thông nhiều trên tuyến đường này, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó tuyến đường này khi mưa lớn và triều cường cũng dễ dàng bị ngập sâu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây một tháng công trình xây dựng tòa nhà HR1 đã làm rơi kính xuống sân trường, rất may là vào giờ nghỉ trưa nên không có trường hợp không may xảy ra cho giáo viên và học sinh.

Theo quan sát của chúng tôi, đứng từ trường tiểu học Kim Đồng cũ có thể quan sát được tòa nhà HR1 đang được xây dựng, vì không có rào chắn giữa khu vực xây dựng tòa nhà HR1 và trường tiểu học Kim Đồng nên việc xây dựng chưa được đảm bảo an toàn, vật liệu của công trình sẽ dễ dàng rơi từ trên cao xuống sân trường gây nguy hiểm khó lường.

Để có thể quan sát tổng quan dự án nhóm phóng viên review chúng tôi quyết định sử dụng thiết bị bay trên cao. Và theo quan sát của chúng tôi. Khối công trình trường tiểu học Kim Đồng mới với diện tích 8000m2 bao gồm các khối lớp với 30 phòng học đã được khởi công vào 10/4/2018 đến nay đã được hoàn thiện. Nhà mẫu dự án hiện nay cũng đã hoàn thiện trong nội khu dự án. Tòa nhà HR1 đang được tiếp tục xây dựng phần thô bên ngoài, tòa nhà HR2 đã được ép cọc và đang được tiếp tục triển khai xây dựng.

Khu đất để xây dựng công viên nội khu hiện tại là trường tiểu học Kim Đồng cũ và trường vẫn đang tiếp tục hoạt động, nên khu vực này chưa được chủ đầu tư triển khai xây dựng. Bên cạnh đó các tòa nhà còn lại như HR3, MR2, trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp Park Hyaat 5 sao, vẫn đang được chủ đầu tư triển khai phần móng và một số khu vực khác như tòa nhà MR1, trung tâm tổ chức sự kiện, siêu thị, khu thể thao đa năng của dự án hiện tại vẫn là đất để cỏ và chưa được xây dựng.

Theo tìm hiểu và quan sát thực tế của nhóm phóng viên chúng tôi, tiến độ của dự án Eco green Sài Gòn là khá nhanh, với lực lượng công nhân ở đây lên đến vài trăm người cùng các hạng mục được thi công đồng đều, thì việc bàn giao dự án vào năm 2021 là có thể thực hiện được.

Để hiểu rõ về dự án này, chúng tôi liên hệ với nhân viên tư vấn, được biết tòa nhà HR1 được mở bán trước đó với tỉ lệ bán ra đạt hơn 80%, ở thời điểm hiện tại tòa nhà HR2 đang được chủ đầu tư mở bán, với giá dao động từ 47tr – 54tr/m2. Và khi nhận nhà khách hàng sẽ được chủ đầu tư bàn giao hoàn toàn nội thất.

Theothông tin từ báo giới, Eco Green Sài Gòn là dự án Nam tiến đầu tiên của Xuân Mai Corp sau khi thực hiện nhiều dự án ở phía Bắc. Hầu hết các dự án thực hiện ở phía Bắc của doanh nghiệp này được đánh giá là có tiến độ nhanh chóng thế nhưng khi khách hàng vào ở gặp không ít vấn đề. Như tại dự án chung cư Xuân Mai Riverside – 150 đường Thanh Bình, Mỗ Lao, quận Hà Đông khách hàng bức xúc khi vào ở chưa lâu, nguồn nước tại chung cư lại bị nhiễm bẩn, hay dự án Xuân Mai Spark Tower không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy khi dân đã vào ở, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu theo quy định.

Khi gặp những sự cố này, chủ đầu tư Xuân Mai Corp cũng đã có những động thái khắc phục, nhưng theo một số ý kiến của người dân thì công trình cần đạt chất lượng ngay từ ban đầu vì việc khắc phục chỉ là yếu tố tạm thời.

Eco Green Sài Gòn là dự án Nam tiến đầu tiên của Xuân Mai Corp, là chủ đầu tư được đánh giá có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản. Eco Green Sài Gòn hiện có tiến độ xây dựng nhanh chóng, liệu dự án khi hoàn thành có thật sự đảm bảo chất lượng, hay lặp lại kịch bản cũ của những dự án trước đó. Đây thật sự là câu hỏi lớn, và hi vọng ở dự án Nam tiến này chủ đầu tư Xuân Mai sẽ đạt được mục tiêu đề ra, đảm bảo về tiến độ và chất lượng công trình. Bên cạnh đó người có nhu cầu mua nhà để ở hay đầu tư cần tìm hiểu kĩ về thông tin dự án, quan sát thực tế dự án và nắm vững các vấn đề pháp lý liên quan để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng