Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thực tế dự án Green City quận 9 – Đã đủ điều kiện mở bán?

12/01/2019 9:30 AM

Tìm thông tin dự án Green City quận 9 trên internet, kết quả mà chúng tôi nhận được là hàng loạt các trang rao vặt về dự án Green city quận 9. Hoàn toàn không tìm được bất kì kết quả nào về dự án Green City quận 9 trên website của chủ đầu tư Công ty Cổ phần xây dựng kinh doanh bất động sản Nam Khang hay trên website của đơn vị phân phối dự án Công ty cổ phần Green Real.
Theo nguồn tin tổng hợp từ Cafeland, dự án Green City quận 9 do Công ty Cổ phần xây dựng kinh doanh Bất động sản Nam Khang làm chủ đầu tư kí kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc May và Công ty Cổ phần Green Real là đơn vị phân phối dự án.

Green City quận 9 có diện tích rộng khoảng 23,7 ha, mật độ xây dựng khoảng 66%, dự kiến cung ứng ra thị trường 257 lô đất gồm 127 lô nhà phố liền kề vườn, 98 lô shop house và khu village ven sông khoảng 32 lô. Quy hoạch giai đoạn 1 khoảng 7,4ha.

Diện tích mỗi lô đất Green City quận 9 dao động khoảng 80m2 – 140m2, có vị trí tiếp giáp 3 mặt sông (2 mặt giáp sông Tắc) tạo không gian thoáng đãng cho cư dân.

Bên cạnh đó, dự án Green City quận 9 còn bố trí công viên ven sông, khu thể thao, trường tiểu học nội khu tại dự án nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập và thư giãn của cư dân. Được biết, mức giá dự kiến mỗi lô Green City quận 9 dao động từ 24, 5 – 28 triệu đồng/m2. Để đến được dự án green city quận 9, từ trung tâm Sài Gòn, chúng tôi phải mất hơn một giờ đồng hồ di chuyển. Đường Tam Đa nơi dự án tọa lạc khá vắng vẻ, khi hai bên đường thưa thớt nhà dân sinh sống, cỏ mọc ùm tùm và rất nhiều thửa đất hiện đang quây tôn và để đó, thật sự khiến chúng tôi bối rối trong việc xác định dự án. Nhưng có thể nói đường Tam Đa là một điểm cộng cho dự án, bởi lẽ đường khá rộng và đẹp thuận lợi cho việc di chuyển.

Dựa vào bản đồ phối cảnh nhóm phóng viên chúng tôi cuối cùng đã tìm được khu vực dự án, bên ngoài khu đất của dự án Green City quận 9 được bao quanh bởi các tấm pano quảng cáo đẹp mắt, không gian sống thân thiện, thế nhưng chúng tôi lại hoàn toàn không tìm được tên hay bất kì thông tin nào về dự án.

Tiện ích nội khu chưa có, tiện ích ngoại khu lại chưa đáp ứng được nhu cầu nếu người dân về ở, không có bệnh viện, trường học nào kề cận và các quán tạp hóa cũng không xuất hiện ở gần khu vực dự án. Mặc dù dự án nằm gần với khu du lịch BCR tại quận 9, thế nhưng khu du lịch này cũng vắng vẻ và thưa thớt, đi thực tế vào ngày thứ 7 thế nhưng khu du lịch BCR lại rất ít khách ghé thăm.

Gần 11h hơn, tại khu vực dự án Green City quận 9 chúng tôi mới thấy lác đác một số khách hàng được các nhân viên dẫn đi quan sát thực tế dự án. Thay vì vào bên trong khuôn viên dự án, các nhân viên này dẫn khách hàng tham quan ở ngoài khu vực dự án, và từ nơi khách hàng và nhân viên tư vấn đứng sẽ quan sát được công trình bờ kè đã hoàn thiện hơn một nửa và đang tiếp tục được các công nhân thi công. Theo thông tin quy hoạch đô thị tại quận 9 đến năm 2020 thì hiện tại khu vực phường Trường Thạnh đã được quy hoạch tỉ lệ 1/2000.

Để hiểu rõ hơn về dự án, chúng tôi liên hệ với nhân viên tư vấn, theo như tư vấn, thì dự án Green City quận 9 được bán qua sàn phân phối là Công ty Cổ phần Green real và chủ đầu tư Nam Khang không trực tiếp bán. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài sàn phân phối Green Real thì có hàng loạt môi giới và các trang rao vặt cũng đang bán dự án này. Nhưng thông tin dự án của các môi giới và các trang rao vặt quảng cáo trên internet lệch với nhau khá nhiều so với đơn vị phân phối Green Real về số lượng lô nền tung ra thị trường và diện tích quy chuẩn của dự án. Đợt đầu dự án đã bán hết 100 nền đất vào ngày mở bán cuối tháng 12 với phí đặt cọc giữ chỗ là 100 triệu/nền.

Thông tin từ nhiều môi giới và các trang rao vặt dự án Green City đang được rầm rộ chào bán ra thị trường vào ngày 12/1/2019 tới đây. Theo đó một nhân viên tư vấn nhận là đơn vị phân phối Green real cho hay dự án Green City quận 9 sẽ bàn giao nền cho khách hàng vào quý I/2020 và cũng thông tin thêm Green City quận 9 sẽ có quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 3/2019. Như vậy, ở đợt đặt cọc giữ chỗ tháng 12/2018 hay đợt mở bán dự án sắp tới Green City quận 9 vẫn chưa đủ điều kiện pháp lý để mở bán cho khách hàng.

Đất nền luôn là phân khúc chiếm trọn thiện cảm của nhà đầu tư hay người có nhu cầu mua để ở. Khi giá cả phải chăng mà khả năng sinh lời lại cao. Thế nhưng rủi ro đi kèm của những dự án đất nền không ít, khi mà các thông tin quảng cáo dự án hấp dẫn được tung ra thị trường ngày càng nhiều, nhưng pháp lý không đảm bảo, cơ sở hạ tầng không có và các tiện ích ngoại khu không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Thế nên, để không phải tiền mất tật mang, trước khi xuống tiền đầu tư người mua nên tìm hiểu kĩ về thông tin dự án, cũng như tiềm lực của chủ đầu tư, đi thực tế dự án và nhất là phải nắm được chắc chắn thông tin pháp lý của dự án mà mình có ý định xuống tiền.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng