Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thực hư tình trạng ngân hàng rao bán đất nền thanh lý

04/12/2018 9:30 AM

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường tại TP.HCM đã xuất hiện nhiều băng rôn, baner quảng cáo rao bán đất nền ngân hàng thanh lý với mức giá hấp dẫn. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Và liệu rằng giá đất có thực sự hấp dẫn như lời quảng cáo?

Ghi nhận của chúng tôi vào cuối tháng 11, tại nhiều tuyến đường ở các quận 9, quận 5, quận 7 và huyện Bình Chánh, những baner rao bán đất nền do ngân hàng thanh lý xuất hiện hàng loạt. Lần theo số điện thoại từ một tấm quảng cáo trên cột điện, chúng tôi kết nối được với một nhân viên để tìm hiểu thông tin.

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của mình, anh Nguyễn Bình Quang, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, hiện anh đang có nhu cầu mua đất nền tại quận 9 nên đã tìm hiểu nhiều kênh. Sau khi thấy thông tin đất ngân hàng thanh lý, nghĩ rằng giá đất sẽ phù hợp và tin tưởng vào độ pháp lý do ngân hàng bảo lãnh nên anh Quang đã liên hệ, nhưng kết quả nhận lại không gì khác ngoài sự hoang mang.

Có thể thấy, câu chuyện của anh Quang chỉ là một trong những nạn nhân của hình thức quảng cáo “treo đầu dê bán thịt chó” của một số môi giới nhà đất hiện nay.

Tình trạng rao bán đất nền do ngân hàng thanh lý không chỉ xuất hiện trên các tuyến đường mà còn được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội như facebook. Tìm kiếm trên facebook, chúng tôi thấy khá nhiều các trang rao bán đất nền ngân hàng thanh lý. Và trang Vietcombank Thanh Lý Đất Nền là một ví dụ điển hình. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là fanpage chính thức của ngân hàng Vietcombank, nhưng toàn bộ thông tin đăng tải từ trước đến nay đều liên quan đến việc mua bán, kinh doanh nhà đất.

Các chuyên gia kinh tế cho biết, theo quy định hiện hành, khi các ngân hàng thanh lý tài sản thường phải đăng tải thông tin trên website chính thức của ngân hàng lẫn các phương tiện truyền thông đại chúng một cách công khai, rộng rãi. Còn hiện nay với nhiều tờ rơi quảng cáo xuất hiện trên thị trường cho biết tài sản thanh lý của ngân hàng đa số là thông tin không chính xác và là chiêu trò của một số môi giới nhà đất nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nhiều chuyên gia cũng lý giải, việc quảng cáo quá lố của các môi giới nhà đất đã xuất hiện nhiều năm gần đây. Mặc dù điều này không vi phạm quy định pháp luật nhưng đã phần nào làm khách hàng mất lòng tin vào môi giới nhà đất lẫn những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường bất động sản hiện tại.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, thị trường bất động sản cuối năm đang sôi động trở lại ở tất cả các phân khúc, trong đó nóng nhất vẫn là đất nền ở các khu vực vùng quen và phân khúc căn hộ tầm trung. Chính từ việc có nhu cầu lớn, nhiều môi giới lại có cơ hội để “chơi chiêu” với khách hàng. Vì vậy, người mua có nhu cầu thực sự hay các nhà đầu tư cá nhân cũng cần cân nhắc cẩn trọng và tìm hiểu rõ thông tin pháp lý của khu đất, dự án lẫn trước khi quyết định chi tiền để hạn chế những rủi ro không đáng có./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng