Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thiệt thòi nào cho người mua dự án Centa Park, mở bán hai năm vẫn chưa thấy gì?

25/02/2019 8:52 AM

Thưa quý vị hiện tại tôi đang có mặt tại dự án Centa Park số 678 Âu Cơ, quận Tân Bình. Vào cuối năm 2016 thì dự án này đã được mở bán rầm rộ trên thị trường. Và đã có rất nhiều khách hàng đóng tiền để mua dự án này, thế nhưng sau hơn 2 năm mở bán thì dự án vẫn đang được quây tôn, phía bên trong của dự án ngoài phần móng được xây dựng dang dở thì hiện tại toàn bộ khu đất vẫn chỉ là đất để cỏ.

Để hiểu về thông tin dự án chúng tôi tìm đến website của chủ đầu tư. Website của dự án Centa Park vẫn đang duy trì rất tốt với nhiều thông tin và điều làm tôi chú ý nhất đó là dự án này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý IV của năm 2019. Thêm vào đó nổi bật trên website của chủ đầu tư Centa Park là lời kêu gọi khách hàng đã mua tham gia vào cộng đồng cư dân chính thức Centa Park.

Và khi ấn vào đường link này sẽ đưa vào một group của facebook mà điều kiện để vào nhóm là những cư dân đã xuống tiền đầu tư vào dự án này, bằng cách kiểm tra thông tin của người vào group có trùng với thông tin của khách hàng đặt mua hay không? 121 người là số thành viên hiện tại của group này.

Là dự án sở hữu vị trí tốt bao gồm 4 mặt tiền đường Âu Cơ – Đồng Đen – Hồng Lạc – Bàu Cát 8, dự án Centa Park thật sự khiến khách hàng chú ý. Bên cạnh đó dự án này còn được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ như phong cách thiết kể vườn nhiệt đới với số lượng 1300 căn hộ, gồm 4 block A,B,C,D cao 31 tầng, trong đó 5 tầng trung tâm thương mại, 1 tầng hầm để xe và 5 hồ bơi, diện tích căn hộ của dự án từ 55m2 – 99m2.

Bên cạnh đó dự án được chủ đầu tư sở hữu các tiện ích nội khu như công viên trung tâm, phòng tập gym, spa, đường chạy bộ dài 400m, 3 hồ bơi tràn, khu vực BBQ ngoài trời. Vì nằm ở trung tâm của quận Tân Bình nên dự án này cũng sở hữu các tiện ích ngoại khu ở đây. Được biết dự án Centa Park do Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Sài Gòn và Công ty Cổ phần thanh niên hợp tác đầu tư.

Centa Park từng được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ. Đây là dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc 4 mặt tiền đường gồm Âu Cơ – Hồng Lạc – Đồng Đen – Bàu Cát. Khu đất này có quy mô 2,2ha, và khi hoàn thành Centa Park sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1.500 căn hộ.

Tuy nhiên, sau đó không lâu thì dự án nằm bất động cho đến nay. Những người mua dự án này cho biết, dự án này “đứng bánh” là do chủ đầu tư vẫn chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Điều này có nghĩa, khu đất trên vẫn chưa phải là đất ở, chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nên chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng.

Theo tìm hiểu của Cafeland, vào đầu năm 2016, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Sài Gòn và UBND TP.HCM chấp thuận cho đầu tư dự án khu phức hợp 678 Âu Cơ theo Quyết định số 4217. Từ đó Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Sài Gòn và Công ty cổ phần Thanh Niên đã hợp tác cùng nhau đầu tư và phát triển dự án với tên thương mại là Centa Park.

Dự án Centa Park ở thời điểm hiện tại ngoài phần móng dở dang thì toàn bộ khu đất vẫn chỉ là đất để cỏ. theo thông tin trên website của chủ đầu tư thì dự án này sẽ được bàn giao vào quý IV/2019, liệu các khách hàng mua dự án từ năm 2016 có nhận được nhà theo như đúng cam kết của chủ đầu tư. Đây quả thật là câu hỏi lớn?

Để hiểu rõ hơn về việc khách hàng mua phải dự án bị đắp chiếu tương tự như dự án Centa Park sẽ gặp phải những rủi ro gì. Chúng tôi quyết định tìm đến văn phòng luật sư Bảo Hoàng để tìm lời giải đáp.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng