Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thị trường căn hộ dịch vụ vẫn còn nhiều dư địa để phát triển

10/08/2018 3:35 PM

Với nền kinh tế mở như hiện nay, việc thu hút lao động nước ngoài tăng cao và lượng khách du lịch đến Việt Nam không ngừng gia tăng, đã thúc đẩy thị trường bất động sản căn hộ dịch vụ phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Với nền kinh tế mở như hiện nay, việc thu hút lao động nước ngoài tăng cao và lượng khách du lịch đến Việt Nam không ngừng gia tăng, đã thúc đẩy thị trường bất động sản căn hộ dịch vụ phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Savills Việt Nam, nguồn cầu tiềm năng của sản phẩm căn hộ dịch vụ tại Việt Nam phần nào được phản ánh qua số liệu FDI trong những năm qua. Theo thống kê từ Focus Economics từ năm 2013, Việt Nam nằm trong top 4 các nước Đông Nam Á nhận nguồn vốn FDI đăng ký cao nhất. Tổng lượng vốn FDI đăng ký trong năm 2017 tăng trưởng ấn tượng với 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng vốn FDI thực hiện cũng đang đạt trên 12%/năm trong 3 năm gần đây. Số lượng lao động nước ngoài tại Việt Nam với mức tăng trung bình 8%/năm từ 2008. Sự tăng trưởng ổn định này là nền tảng cho căn hộ dịch vụ, một phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách thuê đa phần là người nước ngoài làm việc ở Việt Nam, khách du lịch – công tác dài ngày và một số lượng nhỏ là khách du lịch ngắn ngày.

Tại thị trường căn hộ dịch vụ thành phố Hồ Chí Minh, vào đầu tháng 4 vừa qua đã cho ra mắt thị trường căn hộ Oak Wood Residence Sai Gon Quận 7 thuộc sở hữu của Mepletree.

Mapletree là nhà phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn tại Singapore. Chiến lược của tập đoàn này là tập trung đầu tư vào các thị trường và các mảng bất động sản có tiềm năng tăng trưởng cao. Loại hình căn hộ dịch vụ được Mapletree phát triển tại các quốc gia như Autralia, Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Humayoon Shaikhzadeh, Tổng quản lý dự án Oak Wood Residence Sai Gon cho biết, Hiện tại, nhu cầu căn hộ dịch vụ tại Việt Nam đang tăng mạnh và tương lai có vẻ đầy hứa hẹn. Tiêu biểu là khách du lịch, cũng như khách doanh nhân làm việc dài hạn tại Việt Nam. Và như bạn cũng có thể thấy rằng du lịch đang tăng trưởng mạnh ở Việt Nam với lượng khách đến tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm.

Hơn nữa, tăng trưởng GDP ở mức trên 7% trong nửa đầu năm nay và nhiều nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam, vì vậy điều kiện kinh tế đang rất mạnh mẽ. Căn hộ dịch vụ, theo bản chất của nó, không những mang đến giá trị cho khách hàng mà còn mang lại lợi nhuận rất tốt cho các nhà đầu tư và phát triển.

Tôi tin tưởng rằng khi loại hình căn hộ dịch vụ đang trở thành xu hướng chính, nhu cầu cho loại hình này sẽ ngày càng gia tăng

> > Thị trường căn hộ dịch vụ đang phát triển mạnh

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng