Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Thị trường bất động sản thu hút vốn FDI tăng mạnh

11/07/2018 9:46 AM

Với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 5,54 tỷ USD, chiếm 27,3% tổng vốn đầu tư đăng ký, hiện bất động sản là một trong 3 lĩnh vực của Việt Nam có sức hấp dẫn lớn nhất đối với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc

Trong nửa đầu 2018, kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định. GDP 6 tháng đầu năm tăng 7,08%, mức cao nhất trong 7 năm qua. Nhờ đó, Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm đầu tư đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng qua vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đạt 5,54 tỷ USD, chiếm 27,3% tổng vốn đầu tư đăng ký. Cụ thể, 6 tháng qua cả nước có 1.366 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới 11,8 tỷ USD, bằng 99,7% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời có 507 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm 4,43 tỷ USD.

Từ đầu năm đến ngày 15/6, TP. HCM đã có 437 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn với tổng vốn đăng ký 444 triệu USD, tăng 22,8% về giấy phép và tăng 13,2% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Điển hình có thể kể tới các chủ đầu tư như CapitaLand, Keppel Land, Mapletree, Gamuda Land… Một số tập đoàn ngoại cũng đầu tư tại Việt Nam dưới hình thức liên kết với doanh nghiệp nội như Quỹ Creed Group, Mitsubishi, Sanyo Homes, Daiwa House Group, Sumitomo Forestry Group…

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh (HoREA), việc nhà đầu tư nước ngoài tăng vốn vào thị trường BĐS Việt Nam là tín hiệu tích cực cho thấy họ đánh giá nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng có triển vọng tốt.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng