Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Siêu dự án 6 tỷ USD Swan Park ra sao sau khi về tay đại gia Trung Quốc?

05/09/2018 9:19 AM

Một trong những dự án lớn đang gây chú ý tại Nhơn Trạch hiện nay chính là SwanPark. Dự án này trước đây do Công ty cổ phần đầu tư Nhơn Trạch (liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Tín Nghĩa và Công ty Cao su công nghiệp Đồng Nai) làm chủ đầu tư. Đây được ví như một siêu đô thị không chỉ bởi quy mô lên đến hơn 940ha mà còn bởi số vốn đầu tư được công bố tới 6 tỉ USD.

Theo thông tin giới thiệu từ chủ đầu tư là tập đoàn China Fortune Land Development, Swan Park được định hướng trở thành phố thông minh và xanh tại Việt Nam, mang đầy đủ các tiện nghi, tiện ích đẳng cấp, xứng tầm quốc tế, với quy mô dân số lên đến 150.000 người.

The Garden Town là giai đoạn đầu tiên của dự án Swan Park Đông Sài Gòn được chào bán ra thị trường trong tháng 12/2017 với 1,9 tỷ đồng/căn và sẽ bàn giao cho khách hàng trong 2 năm tới.

Theo chia sẻ của nhân viên tư vấn, dự án Swan Park đã bán xong giai đoạn một với các loại hình như biệt thự đơn lập, song lập, nhà phố và shop house. Dự kiến giai đoạn 2 của dự án Swan Park sẽ được mở bán vào tháng 10 đến tháng 11 tới đây.

Gía bán tại giai đoạn này dự kiến thấp nhất là 2 tỷ/căn, hiện tại thì phương thức thanh toán, giá cả và mặt bằng vẫn chưa được chủ đầu tư công bố, nhưng theo nhân viên tư vấn thì giai đoạn 2 sẽ có giao dịch tương tự như giai đoạn 1 và chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà thô theo thiết kế.

Theo ghi nhận hiện trường của nhóm phóng viên chúng tôi, lối vào dự án Swan Park được rào chắn với những hình ảnh quảng bá dự án, bên trong dự án có nhiều phương tiện và công nhân thi công, những con đường mới xây rộng rãi đã được thành hình, tuy nhiên nhiều hạng mục dự án vẫn còn dang dở.

Bên trong dự án Swan Park vẫn còn những cánh rừng cao su bạt ngàn như thế này và bên cạnh đó nhiều hạng mục vẫn chưa được thi công, xây dựng. Và theo ghi nhận tại hiện trường của chúng tôi thì dự án đến nay vẫn chưa có người về ở.

Được biết, người đứng đầu tập đoàn China Fortune Land Development hiện nay là ông Wang Wenxue, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành. Ông Wang Wenxue là một trong số các tỷ phú trong danh sách của tạp chí Forbes. Với tiềm lực tài chính và tham vọng kinh tế của nhà đầu tư Trung Quốc, thị trường đang hồi hộp liệu dự án Swan Park có được hồi sinh sau nhiều năm lận đận.

Dù sở hữu vị trí nằm ngay mặt tiền đường Vành đai 3 tại khu Đông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố 16km, cách sân bay quốc tế Long Thành 8km. Đây được xem là dự án có vị trí tiềm năng cho tương lai, nhưng ở thời điểm hiện tại thì kết nối hạ tầng tại Nhơn Trạch vẫn là bài toán nan giải, khi cầu Cát Lái và sân bay Long Thành vẫn chưa thành hình.

Trong khi kề cận dự án, hạ tầng xã hội và hạ tầng đô thị vẫn chưa phát triển, nên việc thu hút cư dân về đây sinh sống có lẽ vẫn là bài toán khó.

>>Về tay ông chủ Trung Quốc, dự án “6 tỷ đô” giữa rừng cao su giờ ra sao?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng