Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Rủi ro “rình rập” khách hàng mua căn hộ Saigon South Plaza

12/04/2019 2:46 PM

Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng – một trong những trục đường chính xuyên qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM), Saigon South Plaza từng được đánh giá cao nhờ vị trí đắc địa với quy mô lên đến 4.748m2. Tuy nhiên, khác với lời hứa bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV/2018, hiện tại, tiến độ công trình vẫn đang ì ạch.

Theo tìm hiểu của Cafeland, dự án Saigon South Plaza trước đây có tên là Vinaland Tower. Saigon South Plaza xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2017. Đây được giới thiệu là khu căn hộ chung cư cao 23 tầng và 2 tầng hầm, do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Việt Nam (gọi tắt là Vinaland) và Công ty cổ phần Đô Thành Land (sau đổi tên thành CTK Land) hợp tác phát triển. Với quy mô khoảng 4.748m2, dự án cung cấp cho thị trường 295 căn hộ và khoảng 400 lô thương mại.

Tại thời điểm giới thiệu và nhận đặt giữ chỗ mua căn hộ đợt đầu tiên (15/1/2017), với diện tích từ 46,6-71,5m2, các căn hộ tại đây được rao bán với giá từ 960 triệu đồng mỗi căn.

Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng – một trong những trục đường kinh doanh sầm uất nhất của Phú Mỹ Hưng, và liền kề chợ Phước Long (chợ lớn nhất quận 7), dự án từng được thị trường chú ý nhờ vị trí đắc địa, giá cả khá cạnh tranh.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV/2018.

Tuy nhiên, thực tế dự án đến thời điểm này vẫn là một công trường ngổn ngang. Tiến độ thi công khá chậm với một tháp cẩu, vài chiếc xe vận chuyển vật liệu xây dựng thỉnh thoảng ra vào.

Bên trong công trình mới hoàn thành phần hầm đang lên các cột vách để đổ sàn các tầng nổi. Tên đơn vị thi công không thấy xuất hiện trên biển thông tin công trường.

Theo tiến độ thi công được CTK Land cập nhật liên tục trên website ctkland.vn, dự án khởi công vào khoảng đầu năm 2017. Đến tháng 6/2017, tháp cẩu công trình được dựng lên.

Đến ngày 15/9/2017, Vinaland có thông báo dự án đã hoàn thành việc gia cố nền đất. Tuy nhiên, do đất nền quận 7 rất yếu và chủ đầu tư yêu cầu đơn vị xây dựng phải tăng cường gia cố nên thời gian thi công móng bị kéo dài hơn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu. Thời gian hoàn thành móng cọc và ký hợp đồng mua bán được điều chỉnh đến ngày 30/11/2017, nhưng thời hạn bàn giao căn hộ vẫn được giữ nguyên là 30/11/2018.

Đến ngày 9/8/2018, Vinaland có thông báo khác về tiến độ giao dịch sản phẩm do ông Trần Bình Long – chủ tịch HĐQT công ty ký - chuyển đến khách hàng. Trong đó, chủ đầu tư cho biết đã đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán các căn hộ và lô thương mại. Như vậy, những khách hàng đã đặt mua căn hộ tại thời điểm mở bán đợt đầu (15/1/2017), đã phải chờ gần 2 năm để được ký hợp đồng mua bán. Đồng thời, thời hạn bàn giao nhà cho cư dân được lùi lại đến tháng 3/2020.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng