Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Những lưu ý khi mua nhà lần đầu

31/12/2018 8:49 AM

Xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư đang ngày một phổ biến, đặc biệt trong các gia đình trẻ. Tuy nhiên, giữa vô vàn dự án như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ dàng. Trong chuyên đề Bất động sản của Cafeland Tv hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển tải đến quý vị lời khuyên của các chuyên gia cho những người lần đầu mua nhà chung cư.

Theo những phóng sự chúng tôi đã phản ánh trước đây “Lại nóng câu chuyện tranh chấp chung cư”, “Sống ở chung cư có dễ thở” hay bài “Chiêu trò gài bẫy của môi giới” cho thấy việc chọn mua một căn hộ chung cư an toàn, thoải mái là điều không đơn giản. Một căn hộ bán cho nhiều người, hầm để xe, hành lang, nhà sinh hoạt cộng đồng và các hạng mục khác không được thực hiện theo cam kết ban đầu, chậm cấp sổ hồng cho cư dân, không minh bạch trong phí quản lý chung cư… là những tranh chấp chung cư xảy ra trong thời gian qua. Trong những nguyên nhân được đưa ra do lỗi của chủ đầu tư, ban quản trị, vai trò quản lý Nhà nước của các cơ quan chuyên ngành và chính quyền địa phương thì việc người mua nhà không tìm hiểu kỹ về dự án và chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua căn hộ chung cư cũng đóng vai trò quan trọng.

Theo chia sẻ của chuyên gia bất động sản cá nhân, ông Phan Công Chánh, mua căn nhà đầu tiên là một quyết định rất hệ trọng trong cuộc đời mỗi người, có 4 khó khăn mà những người mua nhà lần đầu thường gặp

- Mua 1 sản phẩm hình thành trong tương lai

- Hình dung sản phẩm qua những giới thiệu của chủ đầu tư

- Pháp lý

- Tính toán tài chính sao cho hợp lý

Hãy mua căn hộ đã hình thành rồi, khi mua để ở có thể tham khảo những tham số khác như ngập nước, triều cường là những lý do rất đơn giản nhưng có thể ảnh hưởng đến việc chúng ta sinh sống. Tiện ích xung quan điện đường trường trạm, căn hộ được bàn giao có chất lượng không, cộng đồng cư dân có văn mình không,… sẽ dễ dàng quan sát được khi mua căn hộ ở 1 dự án đã hoàn thành. Tất nhiên mua loại hình này giá sẽ “nhỉnh” hơn một chút so với loại trả góp.

Ngoài ra, người mua nhà cần tham khảo ý kiến của chuyên gia và luật sư về pháp lý trước khi mua.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng