Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Những dự án “đất vàng” đắp chiếu ngay trung tâm quận 1

25/07/2018 9:12 AM

Bất chấp mức giá hàng trăm triệu đồng/m2, nhiều khu đất của quận 1 dù là đất sạch - tức đất đã giải phóng mặt bằng nhưng vẫn trong tình trạng bỏ hoang nhiều năm nay.

>>>Sabeco bán rẻ đất vàng nghìn tỉ tại quận 1

Một trong những khu đất đang Khu đất 117 – 119 phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tọa lạc ngay con đường đắt đỏ bậc nhất TP HCM – phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu đất 117 – 119 đã nằm bất động hơn 8 năm nay.

Khu đất số 23 Lê Duẩn cũng được xếp vào danh sách các khu đất vàng bị bỏ hoang từ sau vụ đấu giá ồn ào vào năm 2015. Hiện đơn vị đã quây kín khu đất bằng tường rào kiên cố, với logo Tân Hoàng Minh Group bên ngoài. Tuy nhiên, toàn bộ công trình vẫn im ắng, chưa có dấu hiệu của việc khởi công xây dựng. Chủ đầu tư cũng không để biển thông báo xây dựng công trình gì.

Khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng (phường Bến Nghé, quận 1) có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền đường Hai Bà Trưng, Thi Sách, Công trường Mê Linh, Đông Du cũng đang “trùm mền” sau 2 năm khởi công.

Trắc trở nhất thuộc về dự án Saigon One Tower tại số 34 đường Tôn Đức Thắng, quận 1. Dự án có vị trí đắc địa số một trung tâm TP, nằm bên sông Sài Gòn, nơi giao nhau của các tuyến đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt. Mặc dù được khởi công xây dựng năm 2009, dự kiến hoàn thành trong năm 2011, nhưng tòa nhà chỉ hoàn thành phần xây thô rồi dừng lại, một khối bê tông loang lổ nằm ngay trung tâm TP.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, có nhiều lý do để một khu đất vàng bị “bất động”. Lý do phổ biến nhất là dự án vô tình triển khai lúc thị trường rơi vào tình trạng suy thoái. Chẳng hạn các đợt đóng băng thị trường bất động sản vào 2005 – 2006 hay 2011-2012.

Một số dự án bị vướng vấn đề thiết kế, quy hoạch. Hoặc dự án chưa kêu gọi được chủ đầu tư tương xứng.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu – chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea)- nguyên nhân còn nằm ở chỗ quy trình xét chọn chủ đầu tư của các khu đất này có vấn đề. Điều này dẫn đến, chủ đầu tư không đủ năng lực nên chậm triển khai. Ngoài ra, ông cũng không loại trừ khả năng, một số chủ đầu tư cố tình găm giữ đất chờ giá tăng để bán lại, hưởng chênh lệch.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng