Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nguồn cầu du lịch tăng mạnh, bất động sản nghỉ dưỡng đang là mảnh đất màu mỡ

26/04/2019 11:08 AM

Du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển nhảy vọt trong những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng từ 30 - 40%/năm, lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Thông tin trên đã được đưa ra tại diễn đàn bất động sản du lịch 2019 với chủ đề: "Triển vọng thị trường và thách thức nguồn nhân lực" do Tạp chí TheLEADER tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland.

Theo số liệu của Tổng cục du lịch, dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 21 triệu lượt khách quốc tế, đến 2025 con số này sẽ tăng lên 32 triệu lượt. Theo đó, đến năm 2020 dự báo cả nước cần đến 650.000 đến 700.000 buồng lưu trú du lịch; năm 2025 cần có 950.000 đến 1.050.000 buồng lưu trú.

Dù nhu cầu tăng cao, song Ông Hà Văn Siêu-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, Khách du lịch sẽ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm.

Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch, ví dụ dự án bất động sản du lịch sẽ trở thành quần thể và gắn với nhiều tiện ích như casino, thể thao, sự kiện, nghệ thuật...

Dù thị trường tăng trưởng khá ấn tượng mở ra nhiều cơ hội cho các nhà phát triển lẫn các nhà đầu tư, song các chuyên gia cho rằng bên cạnh những lợi thế về tiềm năng du lịch tác động trực tiếp đến loại hình BĐS nghỉ dưỡng thì thị trường này còn đối diện với loạt bài toán, trong đó nổi cộm là vấn đề nguồn nhân lực, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường sống cũng như chính sách của nhà nước.

Bên cạnh đó, trình độ, kỹ năng của các nhân viên tại nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng vẫn còn yếu. Lượng khách du lịch đổ nhiều về Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng nguồn nhân lực không theo kịp. Cả ngành dịch vụ du lịch của Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu, chưa nói đến chất lượng.

Để giải quyết tình trạng này, giới chuyên gia gợi ý, các chủ đầu tư nên liên kết với các trường đạo tạo, nên thuê giáo viên trường để giảng dạy cho nhân viên tùy theo chi phí của doanh nghiệp, nên có bộ phận đào tạo nội bộ cho các thế hệ tiếp theo.

Về lâu dài, các nhà phát triển và vận hành dự án bất động sản nghỉ dưỡng nên liên kết với những trường cao đẳng, đại học để đưa ra các tiêu chuẩn thực tế và cam kết tiếp nhận đầu ra. Làm tốt việc này sẽ giải quyết bài toán về trình độ nâng lực không đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng