Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Người mua nhà của Mường Thanh sẽ ra sao?

05/08/2019 9:15 AM

Vụ án Mường Thanh đang trở thành đề tài nóng được dư luận quan tâm, khi mà loạt sai phạm của doanh nghiệp này không chỉ xảy ra ở 1 vài địa phương mà trải dài từ Bắc vào Nam với các sai phạm như xây lố nhiều tầng, xây không phép hàng trăm căn hộ, xây sai thiết kế quy hoạch cả tòa chung cư... Và vấn đề được nhiều người quan tâm là với những khách hàng đã mua nhà ở các dự án Mường Thanh, họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Chương trình hôm nay sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này với phần trò chuyện cùng Luật sư Trần Thái Bình - CÔNG TY LUẬT LNT& THÀNH VIÊN.

Ngày 10-7, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định Tập đoàn Mường Thanh vướng vào 2 sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng - phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án tại hàng loạt dự án trải dài cả nước.

Tại Hà Nội, có thể kể đến hàng loạt các dự án sai phạm tiêu biểu như tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, VP6 Linh Đàm, Khu đô thị Đại Thanh, chung cư Kim Văn - Kim Lũ, Khu đô thị Thanh Hà, chung cư cao cấp CT6 Kiến Hưng…

Tất cả các dự án này đều dính tới sai phạm về vi phạm trật tự xây dựng như xây quá số tầng cho phép, không tuân thủ mật độ dân cư, sử dụng đất sai mục đích, xây sai quy hoạch...

Tại Đà Nẵng, tập đoàn cho xây dựng 104 căn hộ trái phép từ tầng 2 đến tầng 5 tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Tại Khánh Hòa, dự án nào của Mường Thanh cũng sai phạm

* Mường Thanh Grand Nha Trang: tự ý đào bới, san lấp bãi biển danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang để làm bãi tắm nhân tạo.

* Mường Thanh Luxury Nha Trang: xây công trình 46 tầng so với quy hoạch chung chỉ cho xây dựng các tòa nhà không quá 40 tầng của Chính Phủ.

* Mường Thanh Luxury Khánh Hòa: năm 2016, xây đến tầng 43, cuối năm 2018, Mường Thanh mới "cắt ngọn" 3 tầng xây lố.

* Mường Thanh Luxury Viễn Triều: thi công xây dựng hồ bơi không có giấy phép xây dựng, chưa nghiệm thu nhưng đã đưa nhiều căn hộ vào sử dụng.

Chúng ta vừa điểm qua những dự án sai phạm của tập đoàn Mường Thanh, trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và khởi tố chủ đầu tư thì những người mua nhà của các dự án này đang trong trạng thái vô cùng hoang mang trước tài sản của mình. Rất nhiều người mua nhà chưa có sổ hồng thì lo lắng, còn với những người đã có sổ hồng thì hoang mang trước thông tin tịch thu sổ hồng của Sở Tài Nguyên & Môi trường Hà Nội và gần đây nhất là quyết định tạm dừng việc thu hồi sổ hồng của Bộ Tài Nguyên môi trường.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng