Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Ngay sau Cocobay vỡ trận, Tổng Giám đốc một Condotel bị bắt

03/12/2019 2:30 PM

Ngày 2/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Đinh Tiến Sử (Sinh năm 1972, trú tại TP.HCM) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại chung cư Vicoland ở phường Xuân Phú, TP. Huế.

Đối tượng Đinh Tiến Sử là Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt và cũng là chủ Condotel Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt.

Ngày 24/10/2019, Đinh Tiến Sử đã bị Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt.

Bước đầu, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xác định, ông Sử có hành vi bán căn hộ đang thế chấp tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội cho nhiều người dân tại 2 dự án Condotel Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt, qua đó chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Khi bị khởi tố và tống đạt quyết định khởi tố thì bị can Sử đã bỏ trốn tại nơi cư trú. Ngày 7/11/2019, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với bị can Đinh Tiến Sử.

Theo tìm hiểu, từ năm 2015, rất nhiều khách hàng bỏ tiền tỷ mua hơn 100 căn hộ Condotel tại dự án Bavico Nha Trang tại số 2 Phan Bội Châu, phường Xương Huân, TP Nha Trang. Giá mua thời điểm đó giao động 1 tỷ đến hơn 2 tỷ đồng/căn hộ tùy diện tích.

Dự án này được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên tới 15%/năm nhưng thực tế, mức lợi nhuận này khách hàng chỉ nhận được trong vài tháng đầu, sau đó, chủ đầu tư xin giảm xuống 8%/năm nhưng sau đó ngay cả cam kết 8%/năm cũng không trả được và cuối cùng là vỡ trận. Ngày 20/8, nhóm khách hàng từ Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Vũng Tàu… mua căn hộ condotel Bavico Nha Trang đã đến khách sạn này để đòi trả nợ và trả lại condotel cho chủ đầu tư.

Sau đó, khách hàng mua căn hộ tại đây mới vỡ lẽ, khi bán căn hộ Condotel này, chủ đầu tư không thực hiện việc xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, một căn hộ Condotel được bán cho nhiều người. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, dự án khách sạn Bavico được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3000m2, khu đất thuộc quản lý của quân khu 5. Đây là đất công ty Bạch Việt thuê của quân khu 5, do đó công ty Bạch Việt không được phép mua bán căn hộ du lịch trên đất Quốc phòng.

Ngoài ra, Đinh Tiến Sử còn bị cáo buộc tổ chức chứa mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang. Ở khách sạn này đã hình thành ổ bán dâm cho khách du lịch Trung Quốc. Vào tháng 2/2018, Đinh Tiến Sử bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam để điều tra về hành vi “chứa mại dâm”. Đến tháng 9/2019, TAND TP.Nha Trang đã xét xử vụ án sơ thẩm nhưng sau đó đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo tìm hiểu, Công ty Bạch Việt được thành lập vào năm 2001 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực may mặc với gần 2,000 cán bộ công nhân viên. Đến năm 2014 công ty này bắt đầu tham gia vào lĩnh vực bất động sản với lần lượt các sản phẩm ra đời mang thương hiệu BAVICO như dự án Condotel Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt. Tuy nhiên các dự án này đều vướng sai phạm.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Đinh Tiến Sử cho cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Như vậy, mặc dù việc BAVICO “vỡ trận” không phải là một thông tin mới. Tuy nhiên, việc giám đốc Công ty này bị bắt liên quan đến việc kinh doanh Condotel ngay sau khi dự án Cocobay vừa tự tuyên bố mất khả năng chi trả đã làm cho nhà đầu tư Condotel thêm lo lắng và bộc lộ thêm nhiều góc khuất xung quanh sản phẩm bất động sản này.

Liệu còn tiếp tục có doanh nghiệp kinh doanh Condotel nào bị phơi bày trong thời gian tới hay không?

Minh Nhật - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng