Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Một ngày ở điểm sốt đất quận 9

12/11/2018 9:02 AM

Hạ tầng thông thoáng, quỹ đất trống còn khá lớn cũng như nhiều dự án tên tuổi được xây dựng… đây là những lý do khiến cho giá đất nền tại quận 9 liên tục tăng. Ghi nhận của chúng tôi giá đất tại quận 9 đang dao động từ 37 triệu đến 44 triệu/m2. Và dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ghi nhận tại quận 9 vào trung tuần tháng 11, trên đường Nguyễn Xiển đoạn từ cầu Gò Công và cầu Trao Trảo, phường Long Thạnh Mỹ, hàng chục bảng quảng cáo mua bán đất nền được dựng 2 bên đường. Nhiều sàn giao dịch bất động sản cũng mọc lên san sát nhau, có sàn quy mô nhưng cũng không ít sàn có hình thức tạm bợ như thế này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cơn sốt đất nền tại quận 9 đã trở lại cách đây khoảng 2 tuần nhờ sức hút của dự án Vincity trên cùng địa bàn. Như mảnh đất này diện tích chỉ gần 2.000m2 nhưng có giá hơn 80 tỷ đồng - tương đương với khoảng 40 triệu/m2. Chưa hết, đất nền tại nhiều tuyến đường khác như số 21, số 23 hay Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa.… giá đất cũng dao động từ 35 triệu đến 45 triệu/m2.

Theo các chuyên gia, giá đất nền quanh khu vực quận 9 dao động từ 35 triệu đến 44 triệu/m2 là mức giá cao, thậm chí còn cao hơn trong đợt sốt đất cuối tháng 4 vừa qua. Lý giải cho việc đất nền quanh khu vực quận 9 luôn trong tình trạng sốt, các chuyên gia bất động sản cho rằng, đất nền luôn là món ưa chuộng của nhiều chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư cá nhân. Và càng về gần cuối năm cũng là dịp để người dân – những người có nhu cầu thực sự muốn sở hữu đất để xây nhà sau một năm lao động. Thêm vào đó, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng của khu vực quận 9 và quận 2 ngày càng được TP chú trọng, như tuyến Metro số 1 cũng gần hoàn thiện.

Còn tại Văn phòng tiếp nhận - hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND quận 9, mặc dù thời điểm cuối ngày làm việc nhưng nơi đây vẫn đông người chờ giải quyết hồ sơ. Những câu chuyện hầu hết được trao đổi là giá đất, thủ tục sang nhượng dễ hay khó và đất ở đường nào đang thực sự “hot”. Nhiều chuyên gia nhận định, trong bán kính 15-20 km tính từ trung tâm TP thì quận 9 đang có giá đất cao nhất và có dấu hiệu tăng cao thêm 20 – 40% so với hiện nay rồi mới có dấu hiệu dừng lại. Nên thời điểm này, dù mua để đầu hay mua để ở thì các nhà đầu tư cá nhân lẫn khách hàng cũng nên cẩn trọng; đặc biệt là đối với những trường hợp sử dụng đòn bẩy tài chính để lướt sóng.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tình trạng sốt đất tại quận 9 hiện nay được xem là sốt đất nội bộ trong khu vực quận. Vì vậy, khi tham gia giao dịch, người có nhu cầu mua đất phải tìm hiểu kỹ vị trí khu đất mình mua và tránh phụ thuộc vào một cá nhân hay môi giới nào đó; cũng cần đặc biệt chú ý đến biên bản bàn giao đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất rõ ràng. Còn với các nhà đầu tư cá nhân, các chuyên gia bất động sản cũng lưu ý, tốt nhất là nên kiểm tra quy hoạch dự án từ cơ quan chức năng đối với khu đất mình sắp đầu tư. Và người mua cần tỉnh táo, tìm hiểu rõ thông tin dự án thay vì nhắm mắt đưa chân chạy theo lợi nhuận mà gánh phải tình cảnh “tiền mất tật mang”./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng