Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Lướt sóng căn hộ nhỏ có còn cơ hội?

13/03/2020 9:00 AM

Trong bối cảnh thị trường căn hộ TP HCM khan hiếm nguồn cung mới, các căn hộ có diện tích dưới 60m2 và giá dao động từ 1,5-2 tỷ đồng vẫn giữ ngôi đầu về khả năng thanh khoản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, biên độ lợi nhuận của dòng sản phẩm này đã sụt giảm mạnh so với trước, và không còn hấp dẫn với các nhà đầu tư theo phương thức lướt sóng

Khảo sát một khu chung cư tại vùng ven Bình Chánh, các căn hộ 56m2 có giá bán từ lần ra hàng đầu tiên khoảng 1,3 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế, phí và 2% phí bảo trì). Đến thời điểm hiện tại, các căn nhà đã được bàn giao với mức giá rao bán trên thị trường thứ cấp dao động từ 1,85 – 1,93 tỷ đồng, tức tăng gần nửa tỷ đồng trong chưa đầy hai năm. Giá bán bình quân trên mỗi m2 đã tăng từ mức 23-25 triệu đồng/m2 vào khoảng giữa 2018 lên mức 33-34 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, các căn có diện tích lớn hơn tại cùng dự án, biên độ tăng giá thấp hơn và thanh khoản cũng kém hơn. Điển hình là căn hộ 98m2, có giá bán sơ cấp hơn 2,2 tỷ đồng thì nay được rao bán với giá khoảng 3,05-3,2 tỷ đồng; tức giá bình quân là 31-32 triệu đồng mỗi m2.

Theo một đơn vị nghiên cứu thị trường, tình trạng các căn hộ diện tích nhỏ, phân khúc bình dân hút hàng, tăng giá 15-30% so với giai đoạn mở bán, thậm chí tăng gần nửa tỷ đồng một căn hộ 50 m2 chỉ trong chưa đầy 2 năm, không hiếm trên thị trường trong giai đoạn trước. Nguyên nhân là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thật, vừa túi tiền, trong khả năng chi trả nhiều người nên có giao dịch khá sôi động trên thị trường thứ cấp.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng