Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Lợi thế nào giúp bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh “bứt phá” sau dịch?

Chủ đề: Bất động sản Cam Ranh

17/07/2020 8:57 AM

Sau thời gian “ngủ đông” do tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh nói riêng đang dần tăng tốc và trở lại đường đua với hàng loạt dự án được tái khởi động để đón đầu làn sóng đầu tư mới.

Bãi Dài Cam Ranh “lột xác”

Đến nay, Bãi Dài Cam Ranh đã có hơn 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Nhiều ông lớn như Vingroup, Hưng Thịnh, Eurowindow, Novaland… đang đổ hàng ngàn tỷ đồng vào Bãi Dài để triển khai hàng chục công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp, tạo nên quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao. Nhờ vậy, hiện Bãi Dài Cam Ranh đã lột xác trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng, với hơn 10 resort 5 sao đi vào hoạt động như Duyên Hà Resort, Radisson Blu Resort hay Movenpick Resort Cam Ranh…..

Hạ tầng bứt phá

Ngoài yếu tố tự nhiên thì sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng cũng đã giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Cam Ranh, đặc biệt là Bãi Dài hoàn toàn lột xác. Đáng kể nhất là sân bay quốc tế Cam Ranh với nhà ga T2 đã đi vào hoạt động vào giữa năm 2018, có khả năng đón hơn 4 triệu lượt hành khách quốc tế/năm, và sẽ mở rộng đón 8 triệu hành kháchvào năm 2030 từ đó đã góp phần thu hút nhiều lượt khách du lịch quốc tế đến với Cam Ranh, tạo đà thuận lợi cho sứ mệnh Bãi Dài thay thế du lịch nghỉ dưỡng Nha Trang trong thời gian tới.

Ngoài ra, sắp tới thị trường bất động sản dọc Bãi Dài Cam Ranh có nhiều cơ hội bức phá khi đặc khu kinh tế Vân Phong đã phê duyệt. Bên cạnh đó, đại lộ Nguyễn Tất Thành với 6 làn xe nối Nha Trang với Cam Ranh đang được nâng cấp và mở rộng góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh cho khu vực, từ đó thúc đẩy phát triển mạnh mẽ bất động sản nghỉ dưỡng tại Bãi Dài.

Giá đất……Tăng

Thời gian qua, do ảnh hưởng chung của dịch Covid 19 đã khiến cho tình hình giao dịch của thị trường bất động sản Khánh Hòa rơi vào trầm lắng. Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm bất động sản không có nhiều biến động, thậm chí một số phân khúc giá tiếp tục tăng.

Mặc dù là thị trường mới nổi và đi sau, tuy nhiên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Cam Ranh đang có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn hẵn những thị trường cũ như Đà Nẵng, Nha Trang. Hiện nay, tại các khu vực mặt tiền biển tại Đà Nẵng và Nha Trang, giá đất giao dịch trên thị trường đã đạt mức hơn 300 triệu đồng/m2, Trong khi đó, tại Bãi Dài – Cam Ranh, mức giá vẫn còn khá “mềm”, trung bình khoảng 20 - 25 triệu đồng/m2. Riêng mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, giá đất đang giao dịch lên mức 40 – 60 triệu đồng/m2. Theo dự báo của giới đầu tư, giá BĐS tại khu vực Cam Ranh sẽ còn lên khi sắp tới đây các dự án lớn lần lượt đi vào hoạt động, thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm tăng nhiệt nhờ hạ tầng

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng