Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Khan hiếm nguồn cung, shophouse biển Hồ Tràm được săn đón

Chủ đề: Thông tin dự án NovaWorld Ho Tram

11/09/2020 8:08 AM

Nếu như khoảng vài năm trước các chủ đầu tư tập trung phát triển shophouse tại thành phố lớn, các khu đô thị đông dân cư, thì gần đây thị trường ghi nhận một làn gió mới từ việc đầu tư và xây dựng shophouse nằm trong khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các điểm đến nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, … Tuy nhiên, tỷ lệ shophouse tại các dự án này thường chỉ chiếm 3-5% tổng sản phẩm. Chính vì lý do đó, loại hình shophouse ven biển hiện nay rất khan hiếm trên thị trường và đang được các nhà đầu tư săn lùng ráo riết.

Theo khảo sát, những khu shophouse tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy hoạch đồng bộ có thể mang lại mức lợi nhuận trung bình từ 15-18%/năm cho chủ sở hữu. Và theo đánh giá của các chuyên gia, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì các khu vực phù hợp du lịch ngắn ngày, gần các thành phố trung tâm sẽ là nơi phục hồi du lịch nội địa đầu tiên và thu hút nhà đầu tư shophouse.

Theo nhận định của chuyên gia, loại hình shophouse tại các điểm du lịch được giới đầu tư quan tâm đặc biệt và mức độ tăng giá cũng rất nhanh, không chỉ vì nhu cầu sở hữu nhà đất ven biển hiện nay đang tăng mạnh, mà khả năng cho thuê hoặc kinh doanh rất hiệu quả nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch.

Cụ thể, trong năm 2019, tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là Nha Trang đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 12% so với năm 2018. Còn tại Phú Quốc, năm 2019 đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 27% so với năm 2018.

Với những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thì việc lượng du khách tăng dần đều sẽ dẫn đến nhu cầu cư trú, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng cũng tăng theo, đây chính là thước đo tiềm năng phát triển của dự án cũng như khả năng sinh lời, tăng giá tài sản. Điều này cho thấy khả năng sinh lời từ kinh doanh và cho thuê tại shophouse biển ở những thị trường du lịch là không thể phủ nhận.

Shophouse biển Hồ Tràm được săn đón vì…khan hiếm

Gần đây, nhiều nhà đầu tư BĐS đang hướng ra khu vực Hồ Tràm của Bà Rịa – Vũng Tàu để “săn lùng” shophouse biển. Điểm nhấn của khu vực này là bãi biển hoang sơ, cát trắng cùng làn nước xanh ngọc, khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm, đặc biệt là còn nhiều dư địa tăng trưởng do có vị trí quá thuận lợi trong kết nối du lịch.

Hồ Tràm nằm gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách TP.HCM 90 phút di chuyển, cách sân bay quốc tế Long Thành 60 phút di chuyển,... Đặc biệt, khi sân bay Lộc An và sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, bất động sản tại Hồ Tràm sẽ càng trở nên “sáng giá”.

Hồ Tràm được định vị trở thành Điểm đến du lịch cao cấp. Nhờ vậy, Hồ Tràm hiện đang bước vào giai đoạn bứt phá với hàng loạt dự án lớn được triển khai dọc cung đường biển dài 30 km từ Long Hải đến Hồ Tràm. Tuy nhiên, trog các dự án đang triển khai thì theo thống kê cho thấy chỉ có khoảng 500 sản phẩm shophouse. Với số lượng khan hiếm trên nên nhu cầu muốn sở hữu shophouse biển tại Hồ Tràm của giới đầu tư ngày càng cao.

Để đón đầu nhu cầu của nhà đầu tư và tiềm năng của shophouse, Tập đoàn Novaland đã nhanh chân tung ra thị trường rổ hàng shophouse mới lạ từ dự án NovaWorld Ho Tram như: shophouse mặt tiền đường ven biển, shophouse mặt tiền biển. Đặc biệt, chuỗi shophouse có chủ đề lần đầu tiên xuất hiện tại Hồ Tràm. Chính sự khan hiếm cộng với sự mới lạ kể trên đã kích thích nhu cầu đầu tư mạnh mẽ của giới đầu tư.

Theo đó, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán từ 3 tỷ đồng sẽ có cơ hội sở hữu một căn shophouse có công năng đa dạng vừa ở, vừa kinh doanh như shopping, nhà hàng, spa… Đặc biệt, chủ sở hữu có thể lựa chọn nhóm shophouse tự kinh doanh, hoặc nhóm shophouse có chương trình “cam kết thuê lại” cho chủ sở hữu với thu nhập tiền thuê từ 50 - 80 triệu đồng/tháng trong suốt 5 năm, để đảm bảo sinh lợi ngay khi bàn giao. Nova F&B - thương hiệu thuộc NovaTourism sẽ là bên tổ chức quản lý vận hành chuỗi shophouse này.

Ngoài ra, nhờ ăn theo các dịch vụ du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng trong tổ hợp du lịch lên tới 1.000 ha, các sản phẩm này luôn có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản.

Theo nhận định từ các chuyên gia, Hồ Tràm hứa hẹn sẽ trở thành “thiên đường” nghỉ dưỡng cao cấp khi các dự án tỷ đô đi vào hoạt động, thị trường bất động sản Hồ Tràm sẽ tiếp tục sôi động và trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, do đó thời điểm hiện tại chính là cơ hội để các nhà đầu tư đón đầu cơ hội sở hữu những căn shophouse biển rất khan hiếm và có nhiều tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Minh Nhật – Hoàng Sang

Xem thêm: Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm tăng nhiệt nhờ hạ tầng

CAFELAND

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng