Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Gần 200 triệu đồng/m2, dự án The Marq có đáng mua?

09/11/2019 11:48 AM

Vào năm 2018, UBND TP.HCM bắt đầu siết chặt cấp phép xây dựng, không giải quyết hồ sơ xây dựng các dự án nhà cao tầng tại trục đường tập trung đông người, đặc biệt là tại quận 1 và quận 3. Chính vì vậy việc dự án The Marq, tọa lạc tại số 29B đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 được xem là một trong những dự án hiếm hoi được cấp phép xây dựng tại trung tâm TP.HCM. Cũng chính vì yếu tố khan hiếm trên mà khiến cho giá bán của dự án này vô cùng đắt đỏ, lên đến gần 200 triệu đồng/m2. Vậy dự án này có gì nổi bật mà có giá bán đắt đỏ như vậy, các bạn hãy cũng theo chân nhóm phóng viên review của chúng tôi để tìm câu trả lời.

Dự án căn hộ The Marq do Công ty Cổ phần NDC An Khang làm chủ đầu tư. Công ty trên do liên doanh giữa 2 đơn vị có tiếng trên thị trường bất động sản đó là tập đoàn HongKong Land và tập đoàn Hoa Lâm thành lập vào 12/2017.

The Marq được khởi công xây dựng vào 7/2018. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, The Marq là dự án căn hộ hạng sang tiêu chuẩn 6 sao và có tổng diện tích gần 5.200 m2, mật độ xây dựng nội khu chiếm 45%.

Với quy mô gồm 2 block cao 26 tầng nổi và 4 tầng hầm, The Marq dự kiến cung ứng 515 căn hộ, kết cấu 1-4 phòng ngủ, với diện tích từ 45-146 m2. Ngoài ra, dự án còn bố trí các căn penthouse với diện tích 234 – 250m2.

Hiện dự án có giá bán từ 8.000 USD/m2, tương đương hơn 185 triệu đồng/m2.

Theo đó, với những căn hộ diện tích nhỏ nhất là 45 m2 có giá bán hơn 8 tỷ đồng.

Còn căn có diện tích lớn nhất là 146 m2 cũng có giá bán lên đến hơn 27 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với việc có 4 tầng hầm, dự án có sức chứa đến 345 chỗ đậu xe ô tô và 520 chỗ đậu xe máy.

Một số tiện ích nổi bật khác của dự án có thể kể đến như: Hồ Jacuzzi, hồ bơi trẻ em, phòng gym, khu Sauna, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, hệ thống cây xanh, cảnh quan…

Tuy nhiên, việc phải bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu 1 căn hộ tại dự án nhưng cư dân khó có thể hưởng được không gian xanh tại đây vì khu đất triển khai dự án không được lớn nên phần diện tích dành cho cây xanh cũng không được nhiều.

Theo ghi nhận thực tế của Cafeland TV, từ khoảng 9h - 12h sáng, lượng phương tiện qua lại đường Nguyễn Đình Chiểu rất đông nhưng không xuất hiện tình trạng kẹt xe, ùn ứ. Nguyên nhân là do đây là tuyến đường 1 chiều.

Bên cạnh đó, tuyến đường này có nhiều hàng cây cổ thụ nên cảm thấy rất mát mẻ và dễ chịu.

Hiện tại, 2 block của dư án The Marq đang triển khai xây dựng đến tầng 6 và chuẩn bị thi công lên những tầng tiếp theo.

Tại hướng Nam của dự án bị che chắn hoàn toàn bởi dự án Lim Tower 3 cao 25 tầng nên cư dân có căn hộ tại vị trí này sẽ cảm thấy bí bách và tầm nhìn bị hạn chế.

Tại vị trí tiếp giáp với nhà dân, dự án được quây tôn và rào lưới bảo hộ cẩn thận.

Từ dự án muốn di chuyển đến các trung tâm văn hóa, hay khu vui chơi cũng thuận tiện và nhanh chóng như chỉ cách Chợ Bến Thành hay Phố đi bộ Nguyễn Huệ 2 km, cách Dinh Độc Lập 1,5 km.

Trong bán kính 3km, từ dự án có thể tiếp cận nhanh chóng các tiện ích ngoại khu khác như trung tâm thương mại, chợ, trường học, bệnh viện...

Theo tìm hiểu, vào giữa năm 2018, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần NDC An Khang đầu tư dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ tại số 29B đường Nguyễn Đình Chiểu. Sau đó chủ đầu tư đã đặt tên thương mại cho dự án trên là The Marq. Tại dự này, HongKong Land đang nắm 70% vốn, 30% còn lại là của tập đoàn Hoa Lâm.

Tập đoàn HongKong Land được thành lập từ năm 1889 tại Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là tập đoàn chuyên đầu tư, quản lý và phát triển bất động sản. Hiện tập đoàn này đang sở hữu và quản lý hơn 850.000 m2 văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp tại nhiều thành phố lớn của châu Á như Hồng Kông, Singapore, Bắc Kinh. Tập đoàn này cũng là chủ đầu tư của một số dự án nhà ở, thương mại và phức hợp chất lượng cao đang được xây dựng tại các thành phố lớn của Trung Quốc và Đông Nam Á.

Tại TP.HCM, ngoài dự án The Marq, tập đoàn này đã và đang triển khai một số dự án nổi bật khác như The Nassim, The Riverin Thủ Thiêm và dự án Riverfront Residences.

Tập đoàn Hoa Lâm thì có trụ sở tại TP.HCM, tiền thân là công ty TNHH thương mại và sản xuất Hoa Lâm được thành lập vào năm 1999 và chuyên sản xuất xe máy. Sau đó công ty này phát triển đa ngành nghề như tham gia vào dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe, ngân hàng. Đầu năm 2010 công ty này tiếp tục tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản.

Đến nay, ngoài dự án The Marq và Lim Tower 3 đang được triển khai, tập đoàn Hoa Lâm còn có nhiều dự án nổi bật khác đã đưa vào sử dụng như: dự án Kingdom 101, dự án Lim Tower 1 và 2…

Với mức giá gần 200 triệu đồng cho mỗi m2 căn hộ là mức giá cực kỳ đắt đỏ đối với thị trường nhà ở cao tầng tại khu vực trung tâm Sài Gòn hiện nay. Bởi lẽ, tính đại khái căn 100 m2 cũng đã lên đến gần 20 tỷ đồng. Với số tiền này, người mua nhà có rất nhiều sự lựa chọn khác như căn hộ trung tâm Quận 1, biệt thự tại Quận 2.

Vậy nguyên nhân do đâu khiến cho dự án này có giá bán đắt đỏ như vậy?

Trước hết phải kể đến vị trí mà dự án The Marq đang sở hữu. Với việc nằm gần góc giao giữa đường Nguyễn Đình Chiểu và Mạc Đĩnh Chi, nơi được đánh giá là vị trí tọa lạc đắt giá tại trung tâm TP. HCM, nhờ đó cư dân tại đây được hưởng lợi về giao thông, lại gần các cơ quan, ban, ngành, bệnh viện, khu vui chơi giải trí...

Tiếp đến là những căn hộ hạng sang tại dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn 6 sao, cộng với việc dự án đươc quản lý bởi CBRE, một tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bất động sản và được thi công bởi nhà thầu Coteccons, một trong những đơn vị đã triển khai xây dựng nhiều dự án khủng trên khắp cả nước như Landmark 81, D'Capitale, Vinhomes Metropolis…những yếu tố trên góp phần nâng tầm giá trị cho dự án The Marq, từ đó dự án được bán với giá cao là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, sở dĩ dự án có giá bán ngất ngưởng, một phần là do chính quyền thành phố hạn chế cấp phép các dự án tại khu vực quận 1 và quận 3 trong giai đoạn 2018-2020. Điều này vô tình gây ra tình trạng khan hiếm hàng hóa tại vùng lõi trung tâm TP.HCM, từ đó dẫn đến tình trạng chủ đầu tư thừa cơ kích giá bất động sản lên cao.

Theo bạn, với những ưu điểm và hạn chế mà Cafeland TV vừa liệt kê thì dự án The Marq có đáng để bỏ tiền mua hay không, hãy commen bên dưới video để chia sẻ ý kiến của mình. Đồng thời hãy nhấn đăng ký kênh Cafeland để theo dõi những video review mới nhất về những dự án nổi bật đang được nhiều người quan tâm.

Minh Nhật – Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng