Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án xây dựng không phép Long Phú Villa có phải của Trần Anh Group?

31/07/2019 8:21 AM

Mới đây, trong một lần trả lời báo chí, ông Nguyễn Minh Hùng, quyền giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh không có dự án nào mang tên Long Phú Villa. Theo ông Hùng, hiện Long An chỉ có chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Thương mại và trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư vào 8/2017. Dự án này chưa có giấy phép xây dựng, hiện chủ đầu tư đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng vào ngày 05/06/2019. Vậy thực tế, ở Long An có dự án Long Phú Villa hay không? Và Long Phú Villa và Khu dân cư Long Phú có mối quan hệ như thế nào?

Để tìm hiểu việc này, chúng tôi tìm từ khóa dự án Long Phú Villa trên google, chỉ 0,71 giây, kết quả trả về gần 6 triệu website liên quan dự án, trong đó 2 địa chỉ website gồm diaoctrananh.com và tapdoantrananh.com.vn có đăng đầy đủ thông tin về dự án này.

Thông tin trên website tapdoantrananh.com.vn cho thấy, dự án Long Phú Villa do Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh (Trần Anh Group) làm chủ đầu tư. Dự án đã xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng khu nhà phố Long Phú thuộc giai đoạn đầu của dự án Long Phú Villa.

Ngoài ra, thông tin trên báo chí cho thấy, trong năm 2017, Trần Anh Group đã mua lại quỹ đất dự án Khu dân cư Long Phú của Công ty Cổ phần Thương mại và trang trí nội thất Chung Phú.

Đến năm 2018, Trần Anh Group đã xây dựng tại Khu dân cư Long Phú và chào bán cho khách hàng các sản phẩn đất nền nhà phố tại đây với tên gọi thương mại là Long Phú Villa.

Tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 1A, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dự án Long Phú Villa được Trần Anh Group quảng cáo xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3 ha, gồm 1 block chung cư cao 12 tầng và khu nhà phố Long Phú với 162 căn, kết cấu 1 trệt 2 lầu.

Theo tìm hiểu, một căn nhà phố có diện tích khoảng 80m2 tại dự án Long Phú Villas được chào bán với giá khoảng 2,5 tỉ đồng.

Ghi nhận thực tế của Cafeland TV những ngày cuối tháng 07/2019, bên trong dự án Long Phú Villa, khu vực xây dựng block chung cư hiện vẫn là khu đất trống và được quây tôn xung quanh, chưa có dấu hiệu xây dựng.

Tại khu vực xây dựng nhà phố, các căn hộ mang phong cách Châu Âu và đã hoàn thiện, chỉ còn phần sân vườn là thi công chưa xong. Hệ thống đường sá, điện nước và cây xanh đã hoàn tất.

Bên trong dự án, các tiện ích như khu tập thể dục, hồ bơi, sân tennis và sân vui chơi cho trẻ em nằm trong tiểu công viên đã hoàn thành. Bao quanh dự án vẫn còn nhiều khu đất trống và ao nước.

Theo quy định tại điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, nếu bán bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở được bán, cho thuê đủ điều kiện được bán, và chỉ được bán sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng.

Thế nhưng việc Sở xây dựng tỉnh Long An thông báo không có dự án mang tên Long Phú Villa, và khẳng định dự án Khu dân cư Long Phú chưa có giấy phép xây dựng. Điều này đồng nghĩa Trần Anh Group đã xây dựng trái phép dự án. Vụ việc này nối dài thêm danh sách những dự án chưa hoàn chỉnh pháp lý mà tiến hành xây dựng và mở bán của Trần Anh Group.

Hiện tại, dự án Long Phú Villa bị xử lý ra sao đang là câu hỏi lớn mà nhiều người đặt ra. Điều đặc biệc, những “thượng đế” sở hữu những căn hộ tại dự án này chắc chắn đang đứng ngồi không yên vì lỡ trao niềm tin vào chủ đầu tư.

Trần Anh Group không chỉ được biết tới với nhiều dự án bất động sản lớn được xây dựng tại Long An mà con những sai phạm trong quá trình triển khai dự án mà công ty này mắc phải.

Sai phạm rõ nhất tại các dự án của Trần Anh Group là mặc dù chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý nhưng vẫn tổ chức triển khai xây dựng hạ tầng, rao bán sản phẩm dự án trên nhiều phương tiện truyền thông và tiến hành đặt cọc giữ chỗ cho khách hàng, điển hình như dự án khu dân cư Trần Anh Riverside tại huyện Bến Lức hay dự án khu dân cư Bảo Ngọc Residence và khu đô thị Phúc An City tại huyện Đức Hòa.

Vậy, cụ thể sai phạm của những dự án này như thế nào và tiến độ hiện tại của nó ra sao. Những thắc mắc trên sẽ được Cafeland TV sớm chuyển tải đến quý vị và các bạn trong chuyên đề tiếp theo.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án