Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án Tecco Đầm Sen Complex – nhận nhà trong mơ!

18/03/2019 9:05 AM

Trong thời gian vừa qua dự án Tecco Đầm Sen được dư luận khá là quan tâm, khi dự án này chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã triển khai xây dựng phần móng, bên cạnh đó chủ đầu tư cũng đã rao bán dự án cho khách hàng một cách rầm rộ.

Dự án Tecco Đầm Sen Complex do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Tân làm chủ đầu tư, Tổng công ty Tecco là nhà phát triển dự án và Công ty Cổ phần Nam An Bình là tổng thầu thi công.

Về dự án, Tecco Đầm Sen Complex là khu cao ốc thương mại với 2 block cao 22 tầng được quy hoạch trên khu đất có diện tích 9.191,1 m2. Mật độ xây dựng của dự án là 38,7%. Dự án gồm 612 căn hộ có diện tích từ 65,14m2 tới 98,4m2, từ 2 -3 phòng ngủ.

Dự án Tecco Đầm Sen không cách quá xa trung tâm và để di chuyển đến khu vực dự án có thể đi qua các trục đường như Lũy Bán Bích, Hòa Bình, đường 3/2. Theo đó, đường 3/2 – Võ Thị Sáu (ngã 6 dân chủ) là tuyến đường hẹp chỉ có 4 làn xe cho 2 bên, mà thời gian thì hầu như kẹt và đông từ sáng đến tối, đường Hòa Bình thì đã được làm rộng nhưng đây không phải là trục đường chính. Như vậy trục đường thuận tiện để di chuyển đến dự án Tecco Đầm Sen là đường Lũy Bán Bích về cơ bản đường ổn nhưng bất lợi vào giờ cao điểm.

Theo đó cách UBND quận Tân Phú hơn 6 phút chạy xe thế nhưng khi chưa có đầy đủ giấy phép từ năm 2017 mà dự án này đã tự ý xây dựng. Hiện trạng khi chúng tôi có mặt tại đây ngoài căn nhà mẫu yên ắng và chốt bảo vệ chỉ có một người tại dự án, thì toàn bộ khung cảnh đều im lìm không có bất cứ công nhân hay ai ra vô tại khu vực dự án.

Theo thông tin tổng hợp từ Cafeland, vào ngày 09/01/2012 UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần địa ốc Phú Tân chuyển mục đích sử dụng 9.191,1m2 tại số 04 Bùi Cẩm Hồ để đầu tư xây dựng khu nhà ở cao tầng kết hợp thương mại, dịch vụ. Dự án khởi công xây dựng vào tháng 3/2017, dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2019. Hiện tại, dự án vẫn chưa hoàn thiện được móng cọc, chỉ mới ép cọc thử tải, liệu chủ đầu tư có thể thực hiện được việc bàn giao nhà kịp tiến độ theo cam kết.

Dù vậy khi phóng viên Cafeland liên hệ với nhân viên tư vấn tại đây thì cho đến nay dự án vẫn đang tiếp tục được đặt cọc giữ chỗ. Theo nhân viên tư vấn thì dự án được lòng khách hàng khi nằm ở vị trí khu đông dân cư, thuận lợi cho việc mua bán, giá cả bình dân và có tính thanh khoản cao. Chính vì thế mà nhiều người mua khi chưa kiểm tra hiện trạng dự án đã vội vàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ.

Nhưng xung quanh khu vực dự án Tecco Đầm Sen Complex có mật độ xây dựng dày khi bao bọc xung quanh dự án là nhà dân đã thành hình và một số công trình đang được xây dựng. Bên cạnh đó tổng thầu thực hiện dự án này là Công ty Cổ phần đầu tư Nam An Bình, đây là công ty con của tập đoàn Tecco, công ty này đã đi vào hoạt động được 6 năm, nhưng về tên tuổi trên thị trường thì vẫn chưa có thông tin nào nói rõ về công ty này.

Về chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Phú Tân Điều điều đáng chú ý nhất, vào năm 2015 trong danh sách nợ thuế của Bộ Tài chính thì Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Tân địa chỉ số 04 Bùi Cẩm Hổ, P.Tân Thới Hoà, Q.Tân Phú, TP.HCM với mã số thuế 0305470112 do ông Lý Quốc Hùng đại diện pháp lý nợ nhà nước số tiền trên 100 tỷ đồng. Cho đến thời điểm này là năm 2019 công ty vẫn chưa có website.

Để hiểu được cho câu chuyện làm “liều” của chủ đầu tư, chúng tôi có liên hệ với ông Nguyễn Văn Đực là Phó Giám đốc của Công ty Địa ốc Đất Lành. Qua đó ông Đực chia sẻ lý do nhiều chủ đầu tư hiện nay cầm đen chạy trước ô tô khi quy trình xin cấp phép xây dựng diễn ra quá chậm có khi kéo đến 1 hoặc 2 năm, khiến cho nhà đầu tư nếu không làm liều sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng phá sản khi hết vốn.

Thế nhưng, việc làm xây dựng chui là sai và việc huy động vốn tại thời điểm đó thì người thiệt thòi chính là người mua, khi không có bất kì là bùa hộ mệnh an toàn nào cho chính mình. Chính vì thế người mua dự án nào cũng cần phải tìm hiểu kĩ về dự án cũng như uy tín của chủ đầu tư rồi mới quyết định có nên xuống tiền hay không để tránh rủi ro dù là nhỏ nhất.

Còn Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn thành xong phần móng, nhưng đã rao bán dự án là đang vi phạm điều 55, 56 luật kinh doanh bất động sản. Với cách thức này, chủ đầu tư đang lái khách hàng sang các thỏa thuận dân sự mà không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật kinh doanh bất động sản. Đây cũng là kẻ hở của Luật kinh doanh bất động sản cần sớm khắc phục, cần phải quy định chặt chẽ các điều kiện để chủ đầu tư có thể huy động vốn của khách hàng từ bất động sản đang hình thành trong tương lai.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án