Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án Conic Riverside rầm rộ một thời, bây giờ ra sao?

11/03/2019 8:55 AM

Vào khoảng giữa cuối năm 2018 dự án Conic Riverside được giới thiệu ra thị trường và dự án Conic Riverside được nhiều khách hàng đón nhận và cũng có rất nhiều khách hàng đặt cọc giữ chỗ ở dự án này. Thế nhưng kèm với đó là rất nhiều thông tin về dự án tại thời điểm đó chỉ mới ép cọc thử tải nhưng đã đưa dự án bán cho khách hàng.

Dự án Conic Riverside do Công ty CP ĐT XD và PT Lĩnh Phong – CONIC làm chủ đầu tư, phát triển dự án là Công ty Đất xanh Miền Nam. Dự án có tổng diện tích 13.650,8 m2, mật độ xây dựng 34% với quy mô 664 căn hộ với 2 block A và B cao 22 tầng, diện tích căn hộ bình quân từ 49,41m2 – 72,96 m2; diện tích căn Penthouse từ 114,06 m2 - 126,63 m2.

Dự án Conic Riverside sở hữu các tiện ích nội khu của khu dân cư Conic với quy mô 29,9 ha như Sky garden, hồ bơi tràn, vườn vui chơi dành cho thiếu nhi, đường đi bộ ven sông, công viên, thác nhân tạo, bãi đỗ xe trên cao, shophouse, spa, vườn BBQ. Nằm ở vị trí kề cận trung tâm quận 8 nên dự án này cũng sở hữu các tiện ích ngoại khu tại đây.

Theo chỉ dẫn của bản đồ từ trung tâm quận 1, có hai tuyến để đến được với khu vực dự án. Cụ thể, có thể đi từ đường Võ Văn Kiệt, qua quốc lộ 50, ra Nguyễn Văn Linh để đến với khu vực dự án; Cách khác là di chuyển từ quận 1 đến quận 4, qua cầu Tân Thuận sau đó nối với Nguyễn Văn Linh.

Đây là những cách di chuyển nhanh để đến được với dự án, nhưng hai cách di chuyển trên đều có những mặt hạn chế nhất định và phải đi vòng mới tới được dự án. Như vậy, nếu gần khu vực dự án Conic Riverside có cây cầu kết nối từ trung tâm đến dự án, sẽ giải quyết được bài toán di chuyển và giúp giá trị bất động sản tại đây tăng cao.

Dự án Conic Riverside nằm bên trong khu dân cư Conic chính vì thế để đến được với khu vực tọa lạc dự án chúng tôi cần di chuyển vào sâu bên trong khu dân cư Conic, theo vị trí thì dự án Conic Riverside nằm gần với dự án Conic Garden và cùng chung chủ đầu tư là Lĩnh Phong Conic.

Vì nằm bên trong khu dân cư Conic, chính vì thế mà dự án Conic Riverside cũng hưởng chung các tiện ích chung của khu dân cư này. Tuy dự án khu dân cư Conic đã bàn giao cho khách hàng vào năm 2007 thế nhưng ở thời điểm hiện tại cư dân ở dự án có vẻ thưa và trong khuôn viên khu dân cư Conic có nhiều khu đất trống hiện nay vẫn chưa được xây dựng. Ngoài các cửa hàng, siêu thị mini bên trong khu dân cư Conic Riverside thì hiện tại các trung tâm thương mại lớn và các tiện ích khác như khu vui chơi giải trí cũng cách dự án này khá xa.

Vào khoảng cuối tháng 8/2018, dự án Conic Riverside từng được các tờ báo lớn nhỏ đưa tin khi chỉ mới ép cọc thử tải nhưng đã đưa ra thị trường và kí kết với khách hàng những hợp đồng đặt cọc giữ chỗ. Ở thời điểm hiện tại, tháng 3/2019 thì dự án đã triển khai cơ bản về hạ tầng như làm được đường nhựa trước dự án, phía bên trong dự án cũng đã hoàn thành phần móng. Sở hữu vị trí thuận lợi như tiếp giáp 3 mặt sông, điều này tạo nên không khí mát mẻ cho khu vực dự án Conic Riverside. Nhưng đây cũng là yếu tố mà chủ đầu tư cần chú ý khi xây dựng móng cọc để đảm bảo nền móng vững chắc khi đất ở khu vực này khá mềm và trũng.

Dù có tiến độ là vậy, nhưng các khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ Conic Riverside cũng không khỏi lo lắng, khi không biết bao giờ thì họ mới được kí cùng chủ đầu tư hợp đồng mua bán. Bởi theo cam kết thì hợp đồng mua bán sẽ được ký chậm nhất là vào tháng 1/2019, nhưng đến hiện tại chủ đầu tư…vẫn hẹn.

Tất cả những nguyện vọng tâm tư của các cư dân tương lai Conic Riverside đều được bày tỏ trong một group công khai trên facebook là Conic Riverside hội cư dân quận 8. Bên cạnh đó, thông tin dự án Conic Garden của Lĩnh Phong Conic dù được bàn giao vào năm 2007 nhưng mãi đến năm 2016 mới được bàn giao sổ hồng khiếncác cư dân tương lai của dự án Conic Riverside không khỏi hoang mang. Kề cận với dự án Conic Riverside hiện nay là các dự án như khu dân cư lô 13A; khu dân cư Happy City; trường đại học kinh tế và đại học Văn Hiến cũng đang được xây dựng.

Nói về hợp đồng mua bán, luật sư Trần Đức Phượng - đoàn luật sư TP.HCM đã chia sẻ với Cafeland những thông tin hết sức quan trọng mà người mua cần lưu ý khi kí với chủ đầu tư. Việc ký hợp đồng phải có các điều kiện như: Có thông báo của sở xây dựng về đủ điều kiện; mẫu hợp đồng đăng ký tai cơ quan nhà nước; phải giải chấp việc thế chấp nếu có. Đủ ba điều kiện trên mới quyết định kí hợp đồng, nếu không đủ thì là vi phạm pháp luật.

Lưu ý, nếu trước đây chủ đầu tư lỡ ký các văn bản giao dịch với người mua không đúng pháp luật thì sau đó chủ đầu tư khắc phục và thực hiện cho đúng pháp luật bằng việc ký hợp đồng mua bán. Người dân nên xem xét các căn cứ để hợp đồng mua bán có hiệu lực chứ không phải chỉ căn cứ vào móng của chung cư.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án