Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án cao tầng xuất hiện dày đặc: hạ tầng khu Nam quá tải nghiêm trọng

27/11/2019 9:36 AM

Không riêng tuyến Nguyễn Hữu Thọ, nhiều tuyến đường nối khu Nam vào khu vực trung tâm TP HCM như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát, Dương Bá Trạc, Phạm Hùng... cũng diễn ra kẹt xe nghiêm trọng. Đây cũng là một trong những rốn ngập của thành phố. Theo các chuyên gia, bên cạnh những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, việc xuất hiện dày đặc các dự án là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này!

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại một góc đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những trục đường Bắc – Nam huyết mạch của TP HCM, nối liền khu Nam vào khu trung tâm TP HCM. Trên con đường dài 4km, bắt đầu từ câu Kênh Tẻ băng qua đại lộ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm, có đến 40 dự án chung cư cao tầng.

Nổi bật trong đó là cụm dự án Sunrise City và Sunrise Riverside của Novaland, Dragon Hill của Phú Long, Hưng Phát Silver Star của Hưng Lộc Phát, The Park Residence của Phú Hoàng Anh…

Ngoài ra, con đường này còn đang cõng nhiều dự án khu đô thị quy mô từ vài chục đến vài trăm ha. Đầu tiên là dự án Dragon Village và Dragon City của Phú Long, dự án Lavila Nam Sài Gòn của Kiến Á. Và sắp tới là siêu dự án GS Metro City do GS Group và Lotte hợp tác phát triển với quy mô gần 350ha…

Không khó để hình dung, viễn cảnh dân cư đông đúc như thế nào đổ ra đường Nguyễn Hữu Thọ mỗi ngày, khi tất cả các dự án đi vào hoạt động. Đó là chưa nói đến lượng xe container ra/ vào khu công nghiệp Hiệp Phước và khu công nghiệp Long Hậu.

Thực tế, không chờ đến khi tất cả các dự án được lắp đầy, hạ tầng giao thông tại khu vực này đã tỏ ra không theo kịp với dân số hiện tại.

Tình trạng ùn tắc tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hay đoạn nối vào cầu Kênh Tẻ diễn ra thường xuyên trong ngày.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án