Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Doanh nghiệp BĐS TPHCM đổ bộ về tỉnh

20/03/2019 7:48 AM

Quỹ đất ngày càng khan hiếm, mặt bằng giá bị đẩy lên cao và quá trình siết chặt thủ tục cấp phép đầu tư dự án đã khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn đổ bộ về các tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…và xa hơn là các tỉnh miền Trung để tìm cơ hội.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2019, đại diện công ty CP Đầu tư LDG (trụ sở tại Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, bên cạnh thị trường truyền thống là TP HCM và Đồng Nai, năm nay doanh nghiệp sẽ phát triển ra các khu đô thị khác như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương và Cần Thơ. Trong đó, có những dự án quy mô lớn như dự án 200ha ở Bà Rịa – Vũng Tàu, 171ha ở Cam Ranh – Nha Trang. Nguyên nhân đẩy mạnh các thị trường ngoài TP HCM, theo vị đại diện này là nhằm phân bổ rủi ro thị trường, trong bối cảnh thị trường 2019 có nhiều thách thức.

Bên cạnh dự án đình đám Waterpoint Township Long An (quy mô 335ha), Công ty CP Đầu tư Nam Long cũng đang đẩy nhanh lộ trình tiến về các tỉnh. Gần đây nhất, hôm 28/2, công ty công bố đã chi hơn 2.300 tỷ đồng mua lại 70% cổ phần Công ty Portsville Pte. Ltd. (thuộc Keppel Corporation Limited của Singapore) trong công ty TNHH Thành phố Waterfont Dong Nai. Qua đó Nam Long sẽ triển khai đầu tư 170 héc ta đất của dự án Dong Nai Waterfront City. Cách đó không lâu, ông Nguyễn Xuân Quang – chủ tịch HĐQT Nam Long cũng vừa tiết lộ đã hoàn tất mua dự án rộng 45ha tại Đồng Nai và đang tiến hành thủ tục giao dịch một dự án khác tại Hải Phòng. Ông lớn này đã dành 3 năm để phát triển quỹ đất tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ…

Là doanh nghiệp có thị phần bán nhà ở lớn tại TP HCM, nhưng kể từ năm 2018 Novaland đã công bố chiến lược hướng về các tỉnh, thông qua các dự án bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng. Trong năm 2018, Tập đoàn đã đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng sinh thái Azerai Cần Thơ, khu nghỉ dưỡng Anantara Mũi Né và cho ra mắt dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas (tại Phan Thiết, Bình Thuận).

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các doanh nghiệp đang chuyển hướng đầu tư về các tỉnh, thành thay vì “bỏ trứng vào duy nhất một rổ” quen thuộc là thị trường TP HCM.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng