Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dở khóc dở cười chung cư cao cấp trên quảng cáo và thực tế

29/03/2019 10:38 AM

Cháy nhà ! Sân chơi trẻ em… bị “ăn bớt” ! Hay quảng cáo thăng hoa, nhận nhà vỡ mộng. Đã khiến chữ “cao cấp” chỉ còn trong ngoặc kép.

Sang trọng, hiện đại, tiện nghi, cuộc sống mơ ước…là những mỹ từ mà phần lớn chủ đầu tư dự án tự nhận là “chung cư cao cấp” khi quảng cáo luôn ra rả. Nhưng nhận nhà rồi, các “khổ chủ” thường phải chi tới hàng trăm triệu đồng để thay thế các thiết bị được chủ đầu tư tự phong “cao cấp”, thậm chí thay cả tay nắm cửa mới… ở được.

Còn có khá nhiều trường hợp chủ đầu tư quảng cáo xung quanh dự án có trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên. Tuy nhiên, khi hỏi tên cụ thể các trường, bệnh viện thì nhân viên này không trả lời được. Chất lượng "cao cấp" cũng chỉ được cam kết bằng miệng!

Và cũng đã không ít vụ hỏa hoạn gây hậu quả nặng nề ở những chung cư hạng sang này.

Theo các chuyên gia bất động sản, việc các chủ đầu tư đua nhau quảng cáo... láo về dự án là do các quy định của Nhà nước về phân hạng và tên gọi chung cư không rõ ràng, không theo sát với thực tế của thị trường.

Bên cạnh đó, các tiêu chí để phân loại chung cư vẫn chung chung, chưa quy định rõ ràng về không gian, trang thiết bị và vật tư bên trong căn hộ...

Qua đây có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà Phú Mỹ Hưng trở thành hình mẫu của những khu đô thị hiện đại. Họ đã phải mất 20 năm để hình thành và phát triển, đầu tư vào đó rất nhiều tiền để làm hạ tầng và liên tục hoàn thiện mới được như ngày hôm nay.

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng