Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Đất nền An Phú Đông có thật sự nóng?

05/12/2018 7:48 AM

Việc UBND Tp.HCM chấp thuận cho xây dựng cầu tạm An Phú Đông được xem là cú hích về hạ tầng, thổi làn gió mới vào thị trường nhà đất khu vực nơi đây.

Hào hứng, phấn khởi và mong chờ là tâm trạng chung của người dân phường An Phú Đông quận 12 khi biết thông tin cây cầu chính thức được xây dựng. An Phú Đông trước đây như một ốc đảo, để đến quận Gò Vấp nằm liền kề, người dân phải di chuyển bằng phà qua sông Vàm Thuật hoặc đi vòng theo hướng Quốc lộ 1A với quãng đường dài thêm hàng chục km. Vào giờ cao điểm, bến phà còn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ. Cây cầu được xây dựng không chỉ giải quyết việc đi lại của người dân, mà còn mở ra cơ hội phát triển cho toàn vùng.

An Phú Đông sở hữu vị trí đắc địa khi cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 4km, cách khu trung tâm quận Gò Vấp chỉ khoảng hơn 500m. Từ An Phú Đông cũng dễ dàng di chuyển đến các tỉnh Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ.

Từ khi có thông tin chuẩn bị xây cầu qua An Phú Đông, bất động sản khu vực này bắt đầu được nhiều người quan tâm. Đến nay, giá đất một số khu vực tại phường An Phú Đông đã tăng 40-50% với hàng loạt dự án được triển khai, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

Trao đổi với môi giới khu vực này, hiện giá đất phường An Phú dao động trong khoảng 30-50 triệu/m2, tuỳ vị trí. So với các con hẻm thuộc phường 5, phường 6, quận Gò Vấp chỉ cách đó 3 phút di chuyển, giá đất tại An Phú Đông vẫn ở mức khá cạnh tranh. Hiện An Phú Đông vẫn còn quỹ đất trống, diện tích cây xanh nhiều, mật độ xây dựng chưa cao. Theo các môi giới, thời điểm trước khi cây cầu được hoàn thành được đánh giá là "thời điểm vàng" để đầu tư bất động sản An Phú Đông. Bởi sau khoảng thời gian đó, giá đất dự kiến sẽ tăng nhanh.

Tuy nhiên một vấn đề mà nhà đầu tư cũng cần quan tâm là thông tin xây cầu qua An Phú Đông đã được xuất hiện tại khu vực này cách đây từ rất lâu, khiến cho giá đất đã rục rịch tăng từ thời điểm đó, nhưng đến nay, sau nhiều năm chờ đợi, người dân vẫn chưa thấy động tĩnh nào trong việc triển khai thi công cầu. Con đường Vườn Lài nối từ bến phà vào trung tâm phường hiện vẫn rất nhỏ hẹp. Theo chia sẻ của người dân, phường đã lên kế hoạch mở rộng lộ giới nhưng vì kinh phí hạn hẹp nên sẽ không rộng hơn con đường hiện tại là bao nhiêu, dự kiến mở rộng khoảng 9m tính luôn lề đường.

Quan sát của chúng tôi, dọc theo tuyến đường Vườn Lài, nổi bật nhất vẫn là các công ty, trung tâm môi giới, còn cuộc sống người dân vẫn không có nhiều thay đổi. Trên một vài dự án đất nền đã xuất hiện vài ngôi nhà lẻ tẻ thì đa số vẫn là đất trống, cỏ mọc um tùm. Mảnh đất sát bến phà được ra giá 50 triệu đồng/m2 vẫn chưa có người đến mua.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng