Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Đánh thuế cho thuê căn hộ: người dân BỨC XÚC, chuyên gia NÓI GÌ?

11/05/2021 8:10 AM

Mặc dù việc thu thuế cho thuê nhà ở, căn hộ đã được triển khai từ nhiều năm nay với mức thuế 10% cho những hợp đồng cho thuê có giá trị trên 100 triệu đồng/năm, và đã có không ít trường hợp người dân lách luật tránh đóng thuế vì cho rằng mức thuế quá cao và cách tính thuế không hợp lý. Vậy với đề xuất mới này, người dân và chuyên gia sẽ nói gì, liệu rằng người đi thuê sẽ là người lãnh trọn, xin mời quý vị cùng tho dõi phóng sự hôm nay.

Tháng 4 năm 2021, Cục Thuế TP HCM có tờ trình gửi UBND TP HCM về kế hoạch thu thuế một số lĩnh vực, trong đó có biện pháp thí điểm thu thuế cho thuê căn hộ, nhà ở tại một số chung cư, khu nhà, cao ốc.

Cụ thể, Cục Thuế TP HCM sẽ xin thí điểm thu thuế căn hộ, nhà ở cho thuê tại quận 11, bao gồm chung cư Res 11 (205 Lạc Long Quân, phường 3); khu nhà ở thương mại Thuận Việt (319 Lý Thường Kiệt, phường 15); cao ốc Bảo Gia (184 Lê Đại Hành, phường 15); chung cư 70 Lữ Gia (70 Lữ Gia, phường 15); cao ốc Khải Hoàn (624 Lạc Long Quân, phường 5).

Trước thông tin này, một số người cho thuê căn hộ cảm thấy lo lắng vì mang tiếng có nhà cho thuê nhưng thực sự họ vẫn đang đi vay ngân hàng trả nợ mua căn hộ.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng