Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dân Thủ Thiêm nói gì sau khi gặp lãnh đạo TP.HCM?

07/11/2018 7:04 PM

Sáng nay, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi gặp gỡ với người dân Thủ Thiêm, quận 2 để lắng nghe những khiếu nại liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm từ sau Thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ hồi đầu tháng 9. Ngoài việc một số phóng viên bị đuổi ra khỏi buổi làm việc thì người dân Thủ Thiêm cũng cho biết nhiều vấn đề chưa được lãnh đạo TP.HCM trả lời thỏa đáng.

Đây là lần thứ 2 người đứng đầu chính quyền TP tiếp xúc với các hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm từ sau Thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ hồi đầu tháng 9. Trong lần gặp gỡ này, Chủ tịch UBND TP gặp khoảng 40 hộ dân trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, thuộc phường Bình An và Bình Khánh quận 2. Những người dân còn lại được bố trí ngồi nghe qua màn hình ở sảnh bên ngoài. Theo đó, nhiều hộ dân đã nêu ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Điều chỉnh thời điểm để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đối với những trường hợp có quyết định thu hồi đất từ ngày 10/5/2002; Điều chỉnh mức hỗ trợ chi phí bồi thường và tái định cư đưa về thời điểm quyết định 1997; Điều chỉnh đơn giá đất nông nghiệp xen kẽ tổng khuôn viên đất ở; Hỗ trợ với các trường hợp thuê đất do nhà nước trực tiếp quản lý, với mục đích kinh doanh nhưng sử dụng để ở và kinh doanh, thời điểm chuyển mục đích thành đất ở từ 15/10/1993 đến ngày 10/5/2002 sẽ xét hỗ trợ về đất cũng như hạn mức xét hỗ trợ về đất ở… Thậm chí, có nhiều cá nhân còn đặt vấn đề lợi ích nhóm trong việc giải quyết khiếu nại tại Thủ Thiêm.

Buổi gặp gỡ kết thúc vào khoảng 11g30 cùng ngày. Phóng viên Cafeland TV cũng đã có những trao đổi ngắn với người dân Thủ Thiêm. UBND TP.HCM cho biết, đến nay, TP đã chuẩn bị 3 chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm. Đồng thời, chủ tịch UBND TP.HCM sẽ tiếp người dân 3 phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh nằm trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm vào tuần sau trước khi công bố quyết định sai phạm và chính sách bồi thường phù hợp./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng