Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cuộc sống thực trong chung cư cao cấp

07/10/2019 8:52 AM

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan thì khoảng thời gian trở về bên gia đình, tận hưởng không gian sống tiện nghi, chất lượng là mong muốn của nhiều người. Do đó, họ đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để có 1 không gian sống thoải mái, riêng tư và an toàn trong các chung cư cao cấp. Thế nhưng với thói quen sinh hoạt, tập quán khác nhau của các cư dân đã tạo nên những mâu thuẫn không đáng có trong các chung cư này. Bên cạnh mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân âm ỉ từ nhiều năm qua, văn hóa ứng xử trong các chung cư cũng là vấn đề bất cập, nằm trong thực trạng chung của các chung cư tại Tp HCM.

Là một người trẻ đến lập nghiệp tại Tp HCM, anh Phạm Anh mong muốn tìm cho mình một không gian sống sau khoảng thời gian tất bật với công việc ngoài xã hội. Là một người kỹ tính, anh đã đi tìm hiểu và tham khảo khá nhiều dự án và anh đã chọn cho mình 1 căn hộ tại quận 7 Tp HCM đáp ứng được những yêu cầu về căn hộ cao cấp mà anh đặt ra. Cuộc sống trong ngôi nhà mới của anh khá vẹn toàn cho tới khi cư dân bắt đầu vào ở nhiều hơn và những bất cập bắt đầu xuất hiện từ đó.

Các cuộc vui không dừng từ tối đến khuya, bạn bè khách khứa ra vào liên tục, những cuộc trò chuyện rôm rả cả một dãy hành lang… khiến cho không gian vốn tưởng chừng như biệt lập của anh đã trở nên ồn ào. Đó là chưa kể tình trạng lấn chiếm hành lang chung làm nơi để vật dụng trong nhà, giày dép thường xuyên diễn ra.

Sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân chung cư khiến hình ảnh văn hóa chung cư trở nên lộn xộn, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân tại đây. Điển hình là việc vứt rác, vật dụng trong nhà từ tầng cao xuống dưới không chỉ gây mất mỹ quan chung cư mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người khác như nhiều vụ việc đã được báo chí đưa tin.

Bất cập từ lối sống của cư dân là vậy, còn bất cập giữa cư dân và BQT hay chủ đầu tư thì càng phức tạp hơn. Nhiều chung cư được gắn mác là cao cấp nhưng chất lượng thì không như cam kết ban đầu. Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, tính sai diện tích căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng. Không ít khách hàng vỡ mộng khi nhận căn hộ bàn giao không như những gì chủ đầu tư quảng cáo.

Ngoài ra, một thực trạng đáng báo động đang diễn ra tại các chung cư là thực trạng mất cắp. Theo chia sẻ của 1 cư dân sống tại chung cư hạng A thuộc khu Trung Sơn huyện Bình Chánh Tp HCM thì gần đây tình hình an ninh tại chung cư khá phức tạp, điển hình là vừa xảy ra tình trạng mất cắp kính xe hơi. Dù cư dân phải đóng tiền gửi xe và phí quản lý hàng tháng nhưng khi xảy ra mất cắp phải tự mình giải quyết. Hay trường hợp bị đập bể kính xe ngay giữa ban ngày khiến cho cư dân tại đây vô cùng bức xúc.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng