Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cuộc sống ở chung cư có "dễ thở"

19/11/2018 7:03 AM

Hầu hết trong chúng ta, ai cũng đều phải trải qua việc mua nhà ít nhất là một lần trong đời để “an cư lạc nghiệp”. Mua nhà cần một khoản chi phí khá lớn nên đối với không ít người đó là sự nỗ lực, cố gắng và tiết kiệm trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, liệu khi đã nhận nhà và vào ở, các cư dân đã thật sự hài lòng và yên tâm với sự lựa chọn chốn an cư của mình? Hay họ còn lo lắng, trăn trở nào khác?

Nhận nhà hai năm cũng là ngần ấy thời gian cư dân chung cư The Easter City nằm trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM do Công ty Quốc Cường Gia Lai liên tục bức xúc với chất lượng công trình. Thang máy thường xuyên hư hỏng, sơn bên ngoài dự án bị bong tróc, an ninh trật tự chưa tốt là những vấn đề thường xuyên được phản ánh trong hội nhóm cư dân chung cư này.

Theo phản ánh của nhiều cư dân dự án này, họ không hài lòng khi sống tại đây do chất lượng công trình không đảm bảo, nhà cửa xuống cấp, sơn tường bong tróc. Bên cạnh đó, dù nhận nhà đã được 2 năm nay nhưng mãi đến giờ vẫn chưa nhận được sổ. Dù đã nhiều lần có văn bản gửi lên chủ đầu tư hỏi vấn đề cấp sổ và thời gian khi nào có nhưng hiện vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Người dân chung cư này còn bức xúc bởi mỗi khi trời mưa, nhiều các căn hộ chung cư đây đều bị nước mưa tạt vào. Nhưng chưa hết, theo anh bức xúc nhất ở đây là vấn đề an ninh. Người lạ ra vào chung cư không kiểm soát được, thẻ từ trong thang máy không có, người lạ lên bất cư lúc nào cũng được nên rất lộn xộn. Mới đây đã xảy ra tình trạng mất nón bảo hiểm, phá khóa xe máy thậm chí mất cả xe. Cư dân đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư lắp camera nhưng chỉ lắp được vài hôm lại tháo ra.

Nếu như tại chung cư The Easter City cư dân bức xúc về chất lượng công trình cũng như an ninh chung cư thì tại cao ốc Hưng Phát nhiều cư dân sống ở đây cho biết, ngoài vị trí khá thuận lợi của dự án thì tiện ích nội khu rất ít.

Cao ốc Hưng Phát được quảng cáo là chung cư cao cấp, nằm tại số 928 Lê Văn Lương, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè. Dự án chính thức bàn giao cho cư dân đến ở vào cuối 2014 và hoàn tất đầu năm 2015.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, mật độ xây dựng cho toàn khu chỉ 36%, phần còn lại 64% là mật độ xây dựng các tiện ích để đem đến cho khách hàng một cuộc sống nhiều hưởng thụ. Theo chủ nhân một căn hộ tại đây cho biết, sống ở chung cư Hưng Phát 4 năm, anh và gia đình khá thoải mái khi đi làm, đi học bởi vị trí khá thuận lợi. Tuy nhiên, các tiện ích phục vụ nhu cầu đời sống ăn chơi, giải trí chủ yếu là nhờ tiện ích bên ngoài, xung quanh dự án. Trong khi đó, bên trong dự án ngoài khu nhà trẻ mới đi vào hoạt động thì chỉ có siêu thị mua sắm, khu cà phê khá nhỏ. Phòng gym hay bể bơi đều không có.

Tương tự, dự án khu căn hộ Dream Home Luxury nằm trên đường số 59 thuộc phường 14, quận Gò Vấp, Tp.HCM, đã bàn giao nhà cho cư dân vào ở cũng nhận được nhiều ý kiến đa chiều, cả tích cực và hạn chế.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng